Thứ sáu, 19/04/2024 15:26 (GMT+7)

TP.HCM: Xử lý vi phạm về môi trường tại các cơ sở sản xuất xi măng

Ngọc Bùi -  Thứ sáu, 16/08/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở TNMT tăng cường giám sát, xử lý vi phạm trong thực hiện yêu cầu về quan trắc khí thải tự động của các cơ sở sản xuất xi măng trên địa bàn.

Trong đó, tham mưu chấm dứt hoạt động cơ sở sản xuất xi măng của Công ty cổ phần Ba Ta Co tại khu phố 7 - khuôn viên Công ty Cổ phần Cơ khí Giao thông, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Nguyên nhân là do cơ sở này không phù hợp với Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng TP.HCM đến năm 2020 và liên tục nhiều năm không thực hiện quy định thủ tục về bảo vệ môi trường và kiểm soát môi trường định kỳ.

Sở Công Thương được giao phối hợp với các Bộ, ngành liên quan giám sát tình hình thực hiện các tiêu chí về quy mô công suất, tiêu hao năng lượng, công nghệ và thiết bị sản xuất công nghiệp đối với các dự án đầu tư tại địa phương. Đồng thời, phối hợp với các Bộ quản lý ngành loại bỏ các phương tiện, thiết bị sử dụng nhiều năng lượng và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới.

Thực hiện kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở TNMT tăng cường giám sát, xử lý vi phạm trong thực hiện yêu cầu về quan trắc khí thải tự động của các cơ sở sản xuất xi măng trên địa bàn TP. Ảnh MH.

Sở Xây dựng được giao đề xuất Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư nâng công suất, đầu tư mới hoặc dừng đầu tư các dây chuyền sản xuất xi măng trên địa bàn TP giai đoạn tiếp theo, nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung cầu trên địa bàn TP và cả nước.

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức kiểm tra về chất lượng sản phẩm, hàng hóa xi măng được sản xuất, lưu thông và đưa vào sử dụng trong các công trình xây dựng trên địa bàn; xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm.

UBND TP giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm việc đầu tư nâng công suất so với giấy chứng nhận đầu tư, giấy đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường đối với các cơ sở sản xuất xi măng đang hoạt động trong khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất xi măng thuộc đối tượng thanh tra cần sớm khắc phục các tồn tại, thiếu sót, vi phạm. Đồng thời tuân thủ các quy định trong quá trình hoạt động, cũng như tăng cường các biện pháp giảm thiểu bụi phát tán vào môi trường.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xử lý vi phạm về môi trường tại các cơ sở sản xuất xi măng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.