Thứ bảy, 20/04/2024 22:23 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: 40.000 lao động tự do được hỗ trợ gói an sinh

MTĐT -  Thứ bảy, 10/07/2021 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là thông tin được Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố chiều tối 10/7.

Theo đó, từ ngày 6-10/7, sau 5 ngày triển khai giải ngân gói hộ trợ an sinh thứ hai dành cho người lao động thất nghiệp do dịch COVID-19, TPHCM đã tổ chức chi trả gói hỗ trợ cho hơn 40.000 người lao động tự do/ 230.000 người được hưởng, mỗi người 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong số 230.000 đối tượng lao động tự do được hưởng trợ cấp đợt này, có  khoảng 20.300 người đi bán vé số, trong đó có 8.000 người từ tỉnh khác vào Thành phố tạm trú.

Ông Lê Minh Tấn cũng cho biết, TPHCM đã đề xuất bổ sung những người chạy xe ôm truyền thống (trừ xe ôm công nghệ), xe xích lô vào đối tượng hỗ trợ đợt tới vì ban đầu Sở trình UBND Thành phố không có đối tượng này. Được biết, có khoảng 34.000 người chạy xe ôm truyền thống, xe xích lô.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM cũng đề nghị các chủ doanh nghiệp cần tích cực lập danh sách người lao động bị ngừng việc, hoãn việc để địa phương có cơ sở xem xét, xét duyệt hồ sơ và tiến hành chi trả hỗ trợ.

Về công tác chăm lo cho người nghèo, mất việc làm, đối tượng xã hội trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua, bà Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TPHCM cho biết, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã chuyển cho TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổng số tiền 61 tỷ đồng và 416 triệu đồng để các quận, huyện và TP. Thủ Đức chủ động mua các nhu yếu phẩm hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người mất việc làm, đối tượng xã hội trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh: 40.000 lao động tự do được hỗ trợ gói an sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất