Thứ ba, 23/04/2024 23:27 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức cuộc thi và triển lãm chủ đề bảo vệ môi trường

Minh Yến - Minh Tâm -  Thứ sáu, 01/07/2022 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 1/7, tại Estella Place, TP.HCM, Keppel Land tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi và triển lãm các tác phẩm tạo hình làm từ vật liệu tái chế chủ đề môi trường nhân kỷ niệm 30 năm Keppel Land có mặt tại Việt Nam và sự kiện tháng Bảy không rác thải nhựa.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tầm quan trọng  trong công tác bảo vệ môi trường và kêu gọi chung tay chống biến đổi khí hậu thông qua việc thực hiên các tác phẩm tạo hình độc đáo từ vật liệu tái chế. Cuộc triển lãm với sự đồng hành của Starbucks, Kingsmen và Estella Place. Diễn ra từ này 1/7/2022 đến ngày 7/7/2022.

tm-img-alt

Lễ khai mạc Cuộc thi và triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế

Ông Joseph Low- Chủ tịch Keppel Lan Việt Nam, cho biết: Phát triển bền vững là một trong những yếu tố cốt lõi trong kế hoạch phát triển đến năm 2030 của Keppel và luôn hướng tới mục tiêu bền vững thông qua các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường, như cuộc thi và triển lãm Green Sculpture. Trong đó, những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo được thực hiện từ vật liệu tái chế như lời nhắc nhở mọi người đã đến lúc chúng ta chuyển đổi từ một nền kinh tế truyền thống, chủ trương “khai thác- sản xuất- vứt bỏ” sang một nền kinh tế tuần hoàn, bền vững hơn. Thông qua chương trình này, Keppel mong muốn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và khuyến khích tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, bà  Nguyễn Thị Thanh Mỹ- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường  (TNMT) TP.Hồ Chí Minh, đánh gái cao sáng kiến của Keppel Land Việt Nam trong việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế và thường xuyên duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng trong các năm qua.

Các hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, hỗ trợ công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế chất thải, phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển bền vững của TP.Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam và thế giới.

Các sản phẩm của cuộc thi được trưng bày tại Triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường và tái chế chất thải.

tm-img-alt
Tặng hoa các đơn vị tham gia Cuộc thi và triển lãm

Theo đó, 12 tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại Estella Placs, Trung tâm mua sắm dịch vụ bán lẻ, giải trí và giáo dục trực thuộc Keppel Land. Từ 12 tác phẩm trên, Ban Giám khảo sẽ chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất cho các giải thưởng: nhất, nhì, ba đồng thời chương trình cũng sẽ trao thưởng cho tác phẩm đạt giải yêu thích nhất trên mạng xã hội.

Kết quả cuộc thi được công bố tại Lễ bế mạc vào ngày 7/7/2022. Bản sao của tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Saigon Sports City và Keppel Urban Solutions tại TP.Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức cuộc thi và triển lãm chủ đề bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới