Thứ bảy, 20/04/2024 16:53 (GMT+7)

Trà Vinh: Hướng dẫn về sử dụng nước sạch và vệ sinh cho học sinh tiểu học

MTĐT -  Thứ bảy, 03/12/2022 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh của Trường tiểu học Hồ Đức Thắng (xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) về sử dụng nước sạch và vệ sinh.

Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV đã và đang đồng hành cùng tỉnh Trà Vinh trong việc triển khai các hoạt động liên quan đến xây dựng và thực hiện các chương trình và dự án trong các lĩnh vực nông nghiệp thông minh và bền vững, nước sạch và vệ sinh môi trường, năng lượng tái tạo và khí sinh học, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Dự án CDP Trà Vinh được thực hiện từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2022 tại huyện Cầu Ngang, huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Chương trình gồm 2 hoạt động chính. Trước hết là thiết kế chương trình phát triển cộng đồng tích hợp với các hoạt động như đánh giá và phát triển chuỗi giá trị rau màu, thủy sản; lồng ghép bình đẳng giới và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Cùng với đó là các can thiệp nhanh chóng về nước sạch và vệ sinh môi trường. Đối tác chính của dự án là Công ty Cổ phần Tái tạo năng lượng Ecotech Trà Vinh và Công ty Cổ phần Điện gió số 1 Trà Vinh, với ngân sách hỗ trợ dự án hơn sáu tỷ đồng.

tm-img-alt
Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh của Trường tiểu học Hồ Đức Thắng. Nguồn: SNV

Ngày 2/12, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh của Trường tiểu học Hồ Đức Thắng (xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) về sử dụng nước sạch và vệ sinh.

Với sự tham gia của hơn 300 học sinh và thầy cô, sự kiện là dịp nâng cao nhận thức về vệ sinh học đường Tại chương trình, các em học sinh đã được các chuyên gia về nước sạch và vệ sinh của SNV hướng dẫn kiến thức về nước uống, giữ gìn vệ sinh cá nhân và tầm quan trọng của nhà vệ sinh đạt chuẩn với sức khỏe.

Thông qua các hoạt động như “đố vui có thưởng”, văn nghệ, chụp ảnh, giao lưu... vui vẻ, sôi động, các bạn nhỏ lứa tuổi tiểu học đã có được những kiến thức bổ ích về nước sạch và gìn giữ vệ sinh cho cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, chương trình cũng khánh thành công trình nhà vệ sinh và hệ thống nước uống mới cho các em học sinh của trường.

Đây là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ Dự án phát triển cộng đồng Trà Vinh (CDP Trà Vinh) do SNV thực hiện từ năm 2021-2022, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Ecotech Trà Vinh, Công ty Cổ phần Điện gió 1 Trà Vinh tài trợ. Quyền tiếp cận nước sạch và điều kiện vệ sinh là quyền cơ bản của mỗi người. Tuy nhiên, theo khảo sát do SNV và các chuyên gia thực hiện vào tháng 2/2022 tại thị xã Duyên Hải, tỷ lệ tiếp cận với nước sạch của người dân tại các xã còn thấp, hệ thống nước máy chưa phổ biến tại địa phương.

Tại Trường tiểu học Hồ Đức Thắng, khu nhà vệ sinh cũ của trường đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn và sạch sẽ. Bên cạnh đó, số lượng học sinh của trường cũng tăng lên đáng kể những năm gần đây. Vì vậy, hạng mục cần được cải tạo và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu tiếp cận điều kiện vệ sinh của các em học sinh tiểu học. Trong khuôn khổ Dự án CDP Trà Vinh, Công ty cổ phần Tái tạo năng lượng Ecotech Trà Vinh đã tài trợ cho Trường tiểu học Hồ Đức Thắng xây dựng nhà vệ sinh và lắp đặt hệ thống nước uống cho học sinh và giáo viên tại điểm trường chính và điểm trường phụ.

Sau khi được cải tạo, hai khu nhà vệ sinh tại điểm trường chính và điểm trường phụ đã có diện mạo mới, sạch sẽ hơn, tạo cảm giác thân thiện. Công trình nhận được sự đánh giá cao của phụ huynh và giáo viên, giúp các em học sinh trong trường cảm thấy an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, điểm trường ở ấp Bào đã được lắp đặt một hệ thống máy lọc nước với công suất 50 lít/giờ theo công nghệ RO, kết nối đồng thời với hệ thống nước sạch của xã Hiệp Thạnh.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh: Hướng dẫn về sử dụng nước sạch và vệ sinh cho học sinh tiểu học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ