Thứ sáu, 29/03/2024 11:45 (GMT+7)

Trạm thú y Tây Hồ: Sẽ kiểm tra và xử lý Bệnh viện thú y Asvelis

Khánh An - Triệu Trang -  Thứ sáu, 18/05/2018 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi sẽ tham mưu và báo cáo cho bên phía UBND quận Tây Hồ tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với vấn đề mà báo chí phản ánh", ông Trần Thành Ngọc (Trạm phó Trạm thú y Tây Hồ) cho biết.

Mới đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh “Bệnh viện thú y Asvelis: Tuồn rác y tế ra môi trường do vô tình hay cố ý? (http://www.moitruongvadothi.vn/moi-truong/moi-truong-y-te/bv-thu-y-asvelis-tuon-rac-y-te-ra-moi-truong-do-vo-tinh-hay-co-y-a26617.html).

Theo ghi nhận thực tế của PV tại Bệnh viện thú y Asvelis (có địa chỉ tại số 2, ngõ 67, Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội). Vào khoảng 12 giờ ngày 3/5 nhân viên của Bệnh viện thú y Asvelis mang những túi nilon màu đen vứt dưới chân cột điện ngay gần bệnh viện.

Trong đó là vô số những bơm kim tiêm sắc nhọn, giây kim truyền dịch và các lọ thuốc thủy tinh được cơ sở này ném chung cùng với rác thải sinh hoạt hằng ngày.

Nhân viên Bệnh viện thú y Asvelis mang rác ra vứt ngay cây cột điện

Trong túi nilon rác màu đen là vô số những bơm kim tiêm, kim truyền và lọ thuốc thủy tinh được bỏ ra ngoài môi trường cùng rác sinh hoạt

PV đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Thùy Linh (Giám đốc điều hành Bệnh viện thú y Asvelis) và phát hiện ra cơ sở này có rất nhiều sai phạm. T

heo bà Linh cho biết, thì Bệnh viện thú y Asvelis thuộc Công ty CP dịch vụ chăn nuôi thú y Châu Á, giấy phép hoạt động do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp năm 2007. Và trong GPHĐ, cơ sở này chỉ được cấp phép là phòng khám thú y, thế nhưng trong biển hiệu và tên giao dịch thương mại, website của cơ sở đều được ghi là “Bệnh viện thú y Asvelis”. 

Giấy phép hoạt động là phòng khám nhưng cơ sở này lại ngang nhiên đặt tên biển hiệu là Bệnh viện thú y

 Bệnh viện thú y Asvelis có ký hợp đồng thu gom và xử lý rác thải với Công ty URENCO 10, nhưng điều đặc biệt ở đây là trong gần 6 tháng đầu năm 2018, Công ty URENCO 10 chỉ đến thu gom duy nhất một lần vào tháng 2/2018 với 8kg rác thải nguy hại.

Và mặc dù có hợp đồng thu gom xử lý rác thải nguy hại, thế nhưng tại sao Bệnh viện thú y Asvelis vẫn “dấu” rác thải y tế nguy hại vào trong túi nilon chứa rác sinh hoạt để tẩu tán ra ngoài môi trường?! 

Mặc dù ký hợp đồng thu gom xử lý rác thải với Công ty URENCO 10 nhưng rác thải nguy hại vẫn được cơ sở này tuồn ra môi trường 

Trong gần 6 tháng đầu năm 2018 cơ sở này chỉ có duy nhất một lần giao chất thải nguy hại cho bên phía công ty URENCO 10 vào tháng 2/2018 với số lượng là 8kg

 Một vấn đề nữa là, ban đầu khi trao đổi với PV bà Linh đã “buột miệng” trả lời rằng: “Bệnh viện thú y bên chị có bác sĩ người nước ngoài nên vấn đề vệ sinh môi trường luôn rất được chú trọng”. Tuy nhiên, đến khi PV hỏi lại vấn đề này thì bà Giám đốc điều hành lại “cuống quýt” chối rằng ở Bệnh viện Asvelis không có bác sĩ người nước ngoài, có một số nhân viên người nước ngoài ở đây chỉ tư vấn thôi.(?!) 

Trang website quảng cáo của Bệnh viện thú y Asvelis với hình ảnh bác sĩ người nước ngoài

 Thế nhưng, trên trang website của Bệnh viện thú y Asvelis (https://www.vietnampetservices.com) lại quảng cáo rằng: “Pauline Vanbelle là bác sĩ thú y người Pháp, cô làm việc với vai trò cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Thú y ASVELIS. Cô đã được đào tạo tại một trong những trường đứng đầu về thú y tại Pháp. Sau đó, cô đã có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện thú y tư nhân tại Pháp, Campuchia và Reunion Island và góp phần vào phát triển hệ thống cấp cứu tại những nơi cô đã từng làm việc. Hiện tại cô ấy phụ trách tư vấn khám, phẫu thuật và đào tạo nâng cao chuyên môn cho đồng nghiệp tại phòng khám”.

Hình ảnh bác sĩ người nước ngoài đang trực tiếp phẫu thuật cho động vật được cơ sở này đăng tải

 Để rộng đường dư luận, PV đã làm việc với Trạm thú y Tây Hồ về vấn đề trên, ông Trần Thành Ngọc (Trạm phó Trạm thú y Tây Hồ) cho biết: “Từ khi tôi về công tác tại Trạm thú y Tây Hồ được 2 năm, thì chưa một lần nào tôi gặp bác sĩ người nước ngoài tại phòng khám này. Nếu như đợt này có là mới, trên địa bàn quận chỉ có duy nhất một phòng khám thú y được phép có các chuyên gia người nước ngoài sang thăm khám đó là thuộc phường Yên Phụ.

Nếu như đúng rằng tại Bệnh viện thú y Asvelis này có bác sĩ người nước ngoài dù đứng trực tiếp khám, hay tư vấn đều cần có chứng chỉ hành nghề. Phía Trạm thú y Tây Hồ rất mong muốn có các bác sĩ nước ngoài khám chữa bệnh nhưng trước hết phải đúng và đầy đủ giấy tờ, thủ tục hành chính, phải đăng ký và được cấp chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam thì mới được phép hoạt động”.

Ông Ngọc cũng cho biết thêm: “Trạm thú y Tây Hồ chúng tôi chỉ có trách nhiệm tham mưu về vấn đề chuyên môn cho phường và quận thôi chứ chúng tôi không được phép xử phạt.

Và sau khi làm việc với báo chí, chúng tôi sẽ tham mưu cho phường Quảng An và UBND Quận Tây Hồ lập quyết định kiểm tra, thanh tra đối với Bệnh viện thú y Asvelis này, nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị xử phạt”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Trạm thú y Tây Hồ: Sẽ kiểm tra và xử lý Bệnh viện thú y Asvelis. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.