Thứ năm, 25/04/2024 04:08 (GMT+7)

Trăn gấm dài gần 5m quấn chết khỉ tại núi Sơn Trà ở Đà Nẵng

Bình An -  Thứ hai, 10/10/2022 20:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/10, ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) xác nhận, 1 cá thể khỉ trên núi Sơn Trà vừa bị trăn gấm quấn chết.

Trước đó, chiều 9/10, một nhóm bảo vệ động vật hoang dã tại Đà Nẵng phát hiện con trăn gấm quấn 1 cá thể khỉ ở ven đường Lê Văn Lương (quận Sơn Trà) nên dùng khúc cây để xua nhưng trăn vẫn không chịu thả con mồi.

Nhận tin báo, Đội trực chiến cơ động tuần tra của Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng đến hỗ trợ nhóm người trên bắt con trăn này. Tuy nhiên, thời điểm này, cá thể khỉ đã bị quấn chết.

tm-img-alt
Trăn gấm nặng gần 30 kg quấn chết khỉ tại núi Sơn Trà.

Được biết, con trăn gấm này dài gần 5m, nặng trên 30kg. Hiện lực lượng chức năng đã đưa trăn về chăm sóc, khi trăn khỏe lại sẽ thả về núi Sơn Trà.

"Trên núi Sơn Trà hiện có rất nhiều loài trăn. Tuy nhiên, đây là lần đầu mọi người thấy con to, nặng đến 30 kg. Cá thể bị quấn chết là loại khỉ vàng, không phải nữ hoàng linh trưởng - voọc chà vá chân nâu được xếp hạng nguy cấp", ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn thông tin.

Chị Thanh Trúc, nhóm Chung tay cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã Sơn Trà cho biết, nơi nhóm phát hiện con trăn gấm gàn gần 5m quấn chết cá thể khỉ vàng là địa điểm đàn khỉ thường hay xuống tìm kiếm thức ăn.  Đáng lo ngại là, mặc dù các cơ quan chức năng đã nghiêm cấm việc người dân, du khách cho khỉ ăn và tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã thuộc khu bảo tồn núi Sơn Trà… Tuy nhiên, thời gian vừa qua vẫn còn có trường hợp người dân khi đến các khu vực này đã cho khỉ thức ăn, bánh kẹo và hoa quả.

tm-img-alt
Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn phối hợp với người dân bắt được con trăn gấm về chăm sóc, khi trăn khỏe lại sẽ thả về núi Sơn Trà.

Việc trăn gấm có kích thước lớn liên tiếp ra gần sát khu vực này để “săn mồi”, cụ thể như trường hợp con trăn gấm lớn vừa quấn chết cá thể khỉ vàng và trăn gấm “đi lạc” xuống khu dân cư ven núi Sơn Trà như sự việc trên là rất nguy hiểm cho cả người lẫn động vật. Đặc biệt, nếu việc người dân đi tham quan, du lịch đến khu vực này mà còn dẫn theo cả trẻ em nhỏ thì rất nguy hại đến an toàn, tính mạng.

Được biết, vừa qua, ngày 17/9/2022, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn cũng đã thả 1 cá thể trăn gấm (Python reticulatus) về lại môi trường tự nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Cá thể trăn gấm này nặng 6kg, đã bò lạc xuống khu dân cư thuộc  tổ 70, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) và được người dân phát hiện bắt giữa đồng thời báo cho lực lượng Kiểm lâm.

Bạn đang đọc bài viết Trăn gấm dài gần 5m quấn chết khỉ tại núi Sơn Trà ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành