Thứ sáu, 29/03/2024 13:04 (GMT+7)

Tràng An Complex: Những lời cầu cứu và giải 'khu nhà đáng sống'

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cư dân chung cư Tràng An Complex từng làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội bởi những sai phạm do chủ đầu tư. Thế nhưng mới đây, Tràng An Complex được vinh danh là khu nhà đáng sống.

Tràng An Complex được tọa lạc tại số 1 Phùng Chí Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ đầu tư mong muốn xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh, thanh lịch. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Toàn cầu Tràng An.

Theo những lời quảng cáo có cánh thì Tràng An Complex được thừa hưởng các tiện ích sẵn có của khu dân cư hiện hữu. Sau khi mua căn hộ, khách hàng chỉ việc xách vali về ở mà không cần phải băn khoăn về cách tiện ích sống xung quanh. Dự án có thể cung cấp đầy đủ các tiện ích từ bình dân đến cao cấp cho người dân, nhiều cơ quan, trường học, văn phòng xung quanh góp phần gia tăng giá trị cho Tràng An Complex.

Cư dân Tràng An Complex từng làm nóng thị trường bất động sản bởi các sai phạm nơi đây.

Nhằm tạo lòng tin với khách hàng, GP.Invest đã cho rằng là nhà đầu tư uy tín để khách quyết định mua nhà tại dự án. Bên cạnh đó, việc hợp tác với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng góp phần tạo nên giá trị cho dự án. `

Thế nhưng, những gì khách hàng nhận được sau khi dọn về sinh sống lại trái ngược với lời quảng cáo có cánh được đưa ra. Cư dân Tràng An Complex từng làm 'nóng' thị trường bất động sản Hà Nội xoay quanh các sai phạm như: về quy hoạch xây dựng, phòng cháy chữa cháy và chất lượng dịch vụ… của tòa nhà.

Theo đó, vào đầu năm 2017, cư dân nơi đây đã “tố” hàng loạt bất cập của dự án cũng như sự thờ ơ, vô trách nhiệm của chủ đầu tư GP Invest. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chiếm đường nội bộ của dự án, đồng thời bịt lối vào sảnh chờ thang máy ở tầng 1 tại các tòa CT1, CT2A, CT2B và chiếm dụng lối vào các sảnh này để phục vụ cho các khu thương mại.

Đáng nguy hiểm, vừa qua vào cuối tháng 3/2018, tại chung cư Tràng An Complex đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng. Căn hộ được xác định xảy ra đám cháy là căn hộ 904, tòa nhà CT2B. Điều đáng nói, tại thời điểm xảy ra vụ cháy hệ thống PCCC không hoạt động, hệ thống điện không ngắt khi có cháy xảy ra....

Theo người dân nơi đây thì họ biết cháy chung cư mình có cháy qua phương tiện mạng xã hội mà không phải là còi báo cháy của tòa nhà. Sự việc khiến họ bức xúc và cho rằng, tính mạng người dân nơi đây, đang bị treo trên đầu ngọn tóc bởi những kẻ vô lương tâm, vô trách nhiệm.

Người dân thì lo lắng từng phút, từng giây và đã cầu cứu tới chủ đầu tư, cơ quan chức năng của TP Hà Nội. Có lẽ, nhờ những lời cầu cứu của cư dân mà nơi đây đã được vinh danh là 'Khu nhà đáng sống' vào tối ngày 14/4, trong buổi trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần thứ nhất đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 đã tôn vinh, trao 54 giải cho các chủ đầu tư và dự án bất động sản. Trong đó, có 11 giải Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất; 6 giải Khu đô thị tốt nhất; 5 giải Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất; 3 giải Tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất; 6 giải Dự án công trình xanh tốt nhất; 7 giải Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất và 6 giải Dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Đặc biệt, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam đã tôn vinh 10 dự án, doanh nghiệp có đạt giải thuộc hạng mục “Khu nhà ở đáng sống nhất”.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Thương hiệu & Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Tràng An Complex: Những lời cầu cứu và giải 'khu nhà đáng sống'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới