Thứ sáu, 29/03/2024 12:45 (GMT+7)

Tránh làm những việc này ngay sau khi ăn tối để đảm bảo sức khoẻ

MTĐT -  Thứ sáu, 01/07/2022 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ăn tối bạn tuyệt đối không làm những điều dưới đây để tránh hại sức khỏe.

Ngay lập tức uống trà

Uống trà sau bữa ăn là một lựa chọn sai lầm vì lúc này một lượng lớn nước sẽ đi vào dạ dày, làm loãng dịch tiêu hóa do chính dạ dày tiết ra, gây hại cho quá trình tiêu hóa của dạ dày. Ngoài ra, trong trà có chứa một lượng lớn axit tannic, gây trở ngại cho quá trình hấp thụ protein. Các polyphenol trong trà cũng sẽ cản trở việc hấp thụ chất sắt từ thực phẩm cho cơ thể, nếu thói quen này được thực hiện trong thời gian dài có thể dẫn đến việc thiếu máu do thiếu sắt.

tm-img-alt

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn

Nhiều người thích ăn trái cây sau bữa ăn, nghĩ rằng điều này tốt cho việc làm sạch miệng và khử mùi. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm vì ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Nguyên nhân đến từ việc quá trình tiêu hóa thức ăn chỉ có thể hoàn thành sau 1-2 tiếng, nếu bạn vội ăn thêm trái cây sẽ khiến dạ dày phải hoạt động vất vả hơn, từ đó gây đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón.

Uống nước lạnh, ăn đồ lạnh ngay lập tức

Sau bữa tối, nhiều người thích uống nước lạnh hoặc ăn đồ lạnh để tráng miệng mà không hề biết rằng việc ăn đồ uống lạnh ngay sau bữa ăn rất có thể gây ra một loạt các bệnh về tiêu hóa. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, những đối tượng này có dạ dày rất nhạy cảm đồ lạnh và đồng nóng. Thói quen ăn đồ uống lạnh ngay sau bữa ăn rất dễ gây ra co thắt dạ dày, gây đau bụng, tiêu chảy hoặc khó tiêu. Thời điểm thích hợp nhất để dùng đồ lạnh là ít nhất 1 giờ sau ăn tối.

Không nên đi ngủ ngay

Buồn ngủ là cảm giác thường thấy sau khi cơ thể được ăn no nhưng việc đi ngủ ngay sau khi ăn lại gây nên cơ số tác hại cho sức khỏe của chúng ta.

Giấc ngủ sẽ khiến cho toàn bộ cơ thể giảm công suất hoạt động, cũng vì thế mà hệ tiêu hóa sẽ không tiêu hết được thức ăn. Sau một đêm "đọng" lại trong bụng, thức ăn có nguy cơ nhiễm khuẩn, gây hại dạ dày và ruột.

Buồn ngủ là cảm giác thường thấy sau khi cơ thể được ăn no nhưng việc đi ngủ ngay sau khi ăn lại gây nên cơ số tác hại cho sức khỏe của chúng ta.

Nguy hiểm hơn, thói quen đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ gây ra cảm giác nóng rát trong miệng và cổ họng, lâu dài có thể hình thành nên các bệnh về đường tiêu hóa.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tránh làm những việc này ngay sau khi ăn tối để đảm bảo sức khoẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới