Thứ tư, 24/04/2024 18:49 (GMT+7)

Tranh vẽ cô lao công đẩy xe rác thắng giải cuộc thi do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức

An Na -  Thứ năm, 18/11/2021 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với bức tranh vẽ cô lao công đang đẩy xe rác, em Nguyễn Bảo Đăng (lớp 4, trường Tiểu học Thăng Long) đã xuất sắc đoạt giải Nhất của cuộc thi vẽ “Thế giới cần nữ siêu anh hùng”.

Sáng ngày 17/11 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh "Thế giới cần những siêu anh hùng" do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức.

Các tác phẩm đã làm nổi bật lên mục đích của hai cuộc thi, đó là tôn vinh những người phụ nữ có đóng góp nhằm xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cũng như thúc đẩy tự tìm tòi về văn hóa của người trẻ tại Việt Nam về những quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha.

Với bức tranh vẽ cô lao công đang đẩy xe rác, em Nguyễn Bảo Đăng, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Thăng Long đã xuất sắc đoạt giải Nhất của cuộc thi.

tm-img-alt
Bé Nguyễn Bảo Đăng cùng bà đại sứ María Del Pilar Méndez Jiménez (áo hồng), nhân viên vệ sinh môi trường và đại diện URENCO tại buổi trao giải. 

Nói về tác phẩm của em Nguyễn Bảo Đăng, Bà María Del Pilar Méndez Jiménez, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết: “Đây là hình ảnh của người phụ nữ mà chúng tôi thường gọi là ‘bác sỹ đường phố,’ chính họ đã giúp cho những con đường, góc phố được đẹp đẽ và khỏe mạnh và là những người phụ nữ không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta.”

Bức tranh được sao thành nhiều bản để tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại diện công ty môi trường URENCO cùng nữ lao công xuất hiện trong tranh và bà Phan Phương Dung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thăng Long, nơi Đăng đang theo học.

Hai giải thưởng khác của cuộc thi vẽ thuộc về hai em Trần Nguyễn Diệp Chi (lớp ba) và cặp tác giả Nguyễn Đặng Bảo Đan (lớp năm)-Trần Chí Linh. Các bức tranh đều vinh danh những người bà, thể hiện qua hình ảnh tần tảo chăm sóc gia đình (bà bé Diệp Chi), cũng như công sức chăm sóc người bệnh (bà bé Bảo Đan, người đồng thời là một bác sỹ bệnh viện Bạch Mai).

Nói về hai cuộc thi, bà Nguyễn Hải Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ cho biết bà rất xúc động với câu chuyện và cách thể hiện trong mỗi bức tranh, đặc biệt là khi các tác giả đều là trẻ em ở bậc tiểu học, trung học phổ thông. Bà Hải Vân cũng cho biết Bảo tàng Phụ nữ đã, đang và sẽ có thêm nhiều hoạt động hơn nữa với Đại sứ quán Tây Ban Nha nhằm thúc đẩy cộng đồng học tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam, một trong số đó là phương pháp học ngôn ngữ này qua hệ thống trưng bày của bảo tàng.

tm-img-alt
Ba bức tranh đạt giải tại cuộc thi. 

Cuộc thi vẽ tranh “Thế giới cần nữ siêu anh hùng” do Đại sứ quán Tây Ban Nha phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phát động từ ngày 1/7/2021 - 30/10/2021, nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã góp phần giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày, góp phần xây dựng một thế giới công bằng hơn, trong đó phụ nữ và nam giới được trao quyền và cơ hội một cách bình đẳng.

Cuộc thi tập trung vào chủ đề chính là nữ siêu anh hùng và qua đó mong muốn thúc đẩy nhận thức rằng chúng ta có thể vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống mà không cần phải từ bỏ những điều tốt nhất của bản thân. Các tác phẩm đoạt giải đã truyền tải thông điệp về vai trò tích cực và nguyện vọng của người phụ nữ trong xã hội và trên thế giới.

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của hơn 400 thí sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là những người trẻ đã thể hiện thành công những “nữ siêu anh hùng” của họ qua các bức tranh./.

Bạn đang đọc bài viết Tranh vẽ cô lao công đẩy xe rác thắng giải cuộc thi do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.