Thứ năm, 25/04/2024 23:16 (GMT+7)

Tranh vẽ môi trường đầy tính thẩm mỹ đến từ Trường THCS Hồng Thái

Hồng Anh -  Thứ hai, 20/09/2021 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số tác phẩm được đánh giá cao về nội dung, tính thẩm mỹ cũng như cách phối màu độc đáo của các em học sinh Trường THCS Hồng Thái (Tuyên Quang).

Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh chủ đề môi trường “Vì môi trường tương lai”, do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động, học sinh Trường THCS Hồng Thái (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã gửi đến hơn 160 bức tranh. 

Những hình ảnh bảo vệ môi trường thông qua nét vẽ của các em học sinh rất đẹp và thực sự nhiều ý nghĩa nhân văn từ kêu gọi mọi người trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước sạch, lên án nạn phá rừng, xả khí thải ra môi trường,...

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cách vẽ của các em lại rất sâu sắc và nghệ thuật. Qua đó, các em đã thể hiện được cái nhìn cũng như quan điểm của mình về vấn đề bảo vệ môi trường. 

Đây là những tác phẩm được đánh giá cao về nội dung, tính thẩm mỹ cũng như cách phối màu độc đáo. Chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp nhé.

tm-img-alt
Bảo vệ nguồn nước và tài nguyên rừng là yếu tố quan trọng trong bảo vệ môi trường. Bức tranh của em Tạ Phương Phương (Lớp 8B) đã lên án nạn xả thải ra biển và nạn chặt cây phá rừng đang gây bức bối trong xã hội. 
tm-img-alt
Bằng khả năng vẽ tranh đầy nghệ thuật, em Phạm Ngọc Anh (Lớp 8A) đã thể hiện một cách sâu sắc sự ô nhiễm môi trường đáng báo động đang xảy ra. Trái đất vốn xanh tươi, tràn trề sự sống nhưng giờ đây lại bị bao phủ bởi một màu đen kịt của khí thải phát sinh từ những hoạt động sản xuất của con người. 
tm-img-alt
Một bức tranh đối lập giữa một cuộc sống rực rỡ, xanh tươi khi con người biết chăm chút cây xanh, biết bảo vệ môi trường và một cuộc sống đen tối khi con người chỉ biết chặt cây, xả khí thải, phá hoại môi trường. Đây là tác phẩm rất ý nghĩa của em Đào Quỳnh Chi (Lớp 8A).
tm-img-alt
Cùng là bức tranh thể hiện sự đối lập để nói lên ô nhiễm môi trường đang phá huỷ trái đất ra sao nhưng em Nguyễn Bảo Ngọc (Lớp 8A) lại có cách vẽ khác thể hiện tư duy thẩm mỹ cao. 
tm-img-alt
Tác phẩm dự thi của em Nguyễn Thị Phương Chi (Lớp 7B)
tm-img-alt
Tranh vẽ của em Lý Hiền Anh (Lớp 6B)
tm-img-alt
Bức tranh dự thi của em Hoàng Hải Yến (Lớp 8B)
tm-img-alt

Trồng cây gây rừng là ý tưởng không tồi khi vẽ tranh đề tài bảo vệ môi trường. Bởi trong môi trường sống luôn cần hệ thống cây xanh để cung cấp khí O2 và thải khí CO2. Với ý tưởng này, em Hà Thị Khánh Đan (Lớp 7A) đã dùng cách vẽ đơn giản, mộc mạc tạo nên một bức tranh với con người đang miệt mài trồng cây bằng thái độ đầy chân thành. Điều đó thể hiện mong ước về một trái đất phủ đầy màu xanh của em.

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”./.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Bạn đang đọc bài viết Tranh vẽ môi trường đầy tính thẩm mỹ đến từ Trường THCS Hồng Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.