Thứ sáu, 29/03/2024 01:27 (GMT+7)

Tranh vẽ tham gia 'Vì môi trường tương lai' của các cá nhân (tiếp)

Hồng Anh -  Thứ ba, 28/09/2021 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nhưng BTC cuộc thi "Vì môi trường tương lai" vẫn nhận được hàng ngàn bức tranh dự thi từ các tỉnh trên cả nước.

Dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi chúng ta, nhưng Ban tổ chức cuộc thi "Vì môi trường tương lai" vẫn nhận được hàng ngàn bức tranh dự thi từ các tỉnh trên cả nước. Ban tổ chức rất trân trọng tình cảm cũng như những cố gắng của các thầy cô giáo, cha mẹ và các bạn thiếu nhi dành cho cuộc thi.

Có rất nhiều bức tranh đặc sắc. Hôm nay, ban tổ chức xin giới thiệu một số tranh dự thi đặc sắc của các bạn nhỏ tự gửi tranh tham gia (không gửi qua trường hoặc lớp học). 

tm-img-alt
Tác phẩm "Chúng em bảo vệ môi trường tương lai" của bạn Nguyễn Ngọc Minh (Lớp 2A3, Trường Tiểu học Thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La"
tm-img-alt
Một bức tranh khác của bạn Nguyễn Ngọc Minh có tên "Chúng em chung tay bảo vệ lá phổi xanh".
tm-img-alt
Bức tranh về "Cô lao công" của bạn Nguyễn Minh Ngọc (sinh ngày 23/10/2013 - Lớp 3A7 - Trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội). Tác phẩm ca ngợi những công lao của những người công nhân vệ sinh môi trường trong việc làm sạch đường phố, bảo vệ môi trường.

Ở trường, ở lớp các bạn nhỏ đã được tuyên truyền rất tốt về ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy khi hàng ngày nhìn thấy môi trường bị ô nhiễm, với hàng đống  rác thải, khói bụi,... các bạn nhỏ đã vẽ tranh để chia sẻ ước mơ về một hành tinh sạch đẹp, kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ gìn không gian sống. 

tm-img-alt
Một tác phẩm đầy ý nghĩa của bạn Nguyễn Đình Minh (Sinh ngày 11/3/2009 - Trường THCS Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội). Với tên gọi "Tô màu cuộc sống ước mơ", bức tranh được chia làm 2 phần. Một bên vẽ tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, còn một bên vẽ môi trường trong xanh ai cũng mơ ước. Và ở giữa là cậu học sinh một tay đang ngăn chặn môi trường ô nhiễm một tay vẽ nên cuộc sống xanh đẹp. 

Bằng nhiều mảng màu sắc độc đáo, ngôn ngữ đường nét, khẩu hiệu… các tác phẩm có tính thực tiễn, nhằm kêu gọi mọi người cùng có ý thức bảo vệ môi trường…. Nhiều tranh vẽ sinh động, ấn tượng với thông điệp ý nghĩa sâu sắc về môi trường như: Hãy cùng nhau trồng cây cho mái trường thêm xanh, biển đang tràn ngập rác thải hoặc cùng nhau quét rác,...

tm-img-alt
Tác phẩm về bảo vệ môi trường biển của bạn Nguyễn Minh Châu (sinh ngày 23/10/2013 - Lớp 3A7 - Trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội).
tm-img-alt
Bức tranh "Chúng em giữ gìn môi trường xanh" của bạn Nguyễn Tiến Thành (sinh ngày 3/8/2010). Bạn miêu tả bức tranh bằng một bài thơ "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Tuỳ theo sức của mình - Giữ gìn môi trường sạch - Góp phần thế giới xanh"
tm-img-alt
Bạn Quang Minh Anh (sinh ngày 14/10/2009 - Lớp 7A4 Trường THCS Sơn Tây, Hà Nội) vẽ tác phẩm "Save the ocean" với thông điệp "Nếu mỗi người có ý thức và tận tâm, chúng ta có thể thay đổi cả thế giới"
tm-img-alt
Bức tranh "Bảo vệ môi trường vũ trụ" của bạn Nguyễn Đình Minh (Sinh ngày 11/3/2009 - Trường THCS Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội).
tm-img-alt
Tranh vẽ chủ đề "Dọn dẹp đường phố" của bạn Vũ Hải Anh (sinh ngày 23/2/2009 - Lớp 6A2 Trường THCS Phạm Huy Quang).

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”./.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Tranh vẽ tham gia 'Vì môi trường tương lai' của các cá nhân (tiếp). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.