Thứ bảy, 20/04/2024 10:15 (GMT+7)

Trao giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ 2

Minh Anh -  Thứ sáu, 27/05/2022 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26-5, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Lễ vinh danh và trao giải Giải Báo chí toàn quốc về PCTT

tm-img-alt
Ban tổ chức trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai năm 2021. Ảnh: Tư liệu

Với chủ đề "Vì một xã hội an toàn trước thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu", Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai lần thứ hai đã thu hút sự tham gia của nhiểu cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Từ hơn 900 tác phẩm ở 5 loại hình báo chí, Ban tổ chức đã chọn ra 35 tác phẩm xuất sắc để trao giải tại buổi lễ bao gồm: 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 1 giải “Câu chuyện tác động mạnh mẽ nhất”. Tác phẩm "thiên tai và nhân họa- nhìn từ mưa lũ lịch sử ở miền Trung" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hương Lan, Lê Đình Trung, Ban Thời sự Đài TNVN đoạt giải nhất của giải thưởng.

Nhà báo báo Trần Hữu Phúc, báo Quảng Nam, tác giả đoạt giải nhất của giải thưởng với tác phẩm "gian nan tái thiết vùng cao" chia sẻ: “Đạt giải nhất của giải thưởng này bản thân rất vinh dự. Trong thời điểm cuối năm 2020 tỷ thiên tai liên tục ập xuống trên mảnh đất của miền Trung, trong đó Quảng Nam là một trong những vùng tâm điểm của thiên tai. Nam Trà My và huyện Phước Sơn là hai huyện nghèo nhất của cả nước, của tỉnh Quảng Nam vốn là vùng đất nghèo, nhưng thiên tai dồn dập như vậy càng làm cho các công cụ để tái thiết lại các vùng cao tái thiết cực kỳ gian nan”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Trưởng Ban Tổ chức Giải khẳng định: Số lượng tác phẩm của Giải lần này cao hơn, chất lượng các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng hơn, nhiều bài báo, phóng sự nhiều kỳ và nhiều phần góp phần thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm nghề nghiệp của các nhà báo đối với công tác phòng, chống thiên tai và của cả cộng đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 1 giải cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất và 2 giải Đồng hành dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai. Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất xắc trong năm 2021./.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ