Thứ ba, 16/04/2024 22:06 (GMT+7)

Trao giải cho các mô hình ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Hải Thanh -  Thứ tư, 19/10/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ TN&MT đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”. 23 tác phẩm xuất sắc đã được nhận giải, trong đó, có 13 giải cá nhân và 10 giải tập thể.

Cuộc thi được phát động từ tháng 12/2021, nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, có tính ứng dụng và giá trị cao, phục vụ hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và trong đời sống; tạo sự gắn kết giữa công tác quản lý nhà nước về biến đổi khí hậu với các hoạt động xã hội và cộng đồng, hướng đến xã hội phát triển bền vững. Ban tổ chức đã nhận được 745 bài dự thi, gồm 217 bài viết, 526 bài thi vẽ và 2 mô hình với sự tham gia dự của các cá nhân, tập thể đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

tm-img-alt
23 tác phẩm xuất sắc đã được nhận giải mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Tác phẩm tham dự cuộc thi theo 3 hình thức: Tác phẩm viết; tác phẩm vẽ gồm vẽ tay trên nền giấy sử dụng màu bột gouach, màu poster, màu acrylic, khổ giấy vẽ và vẽ trên nền tảng công nghệ được tạo dựng từ chương trình/ứng dụng đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại di động cùng các nền tảng công nghệ phù hợp; mô hình mô phỏng được thể hiện thông qua dàn dựng, thiết kế, lắp ráp, trình diễn, diễn giải. 

Các tác phẩm đoạt giải đã thoả mãn được các tiêu chí: tính thiết thực và sáng tạo, mới của nội dung, chủ đề, ý tưởng, sáng kiến, công trình, mô hình, công trình, giải pháp; khả năng phổ biến, tính lan tỏa, ứng dụng thực tế cao và giá trị khoa học; có ý tưởng, sáng kiến mang tính đột phá mới; khả năng, triển vọng ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội; tiêu đề, giới thiệu xúc tích, nội dung thông tin thuyết minh, thông điệp truyền tải rõ ràng, thuyết phục. Ngoài ra còn xét đến tính đại diện khu vực, vùng miền; giới; tính cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cho các mô hình ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.