Thứ sáu, 29/03/2024 22:19 (GMT+7)

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất nước nhìn từ biển”

An Hạ -  Thứ bảy, 27/11/2021 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tác giả đã ghi lại vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh, phong cảnh thiên nhiên, di tích văn hóa, lễ hội truyền thống của miền biển; vẻ đẹp của những chiến sĩ, lực lượng bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển đảo…

tm-img-alt
Tác phẩm Bình minh trên đảo Lý Sơn của tác giả Nguyễn Hữu Thư.

Cuộc thi nhằm cụ thể hóa những nhiệm vụ mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đề ra trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển, đảo dưới những góc nhìn khác nhau.

Qua 4 vòng chấm thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 16 tác phẩm để trao giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích, ngoài ra còn có 5 giải do Ban Tổ chức bình chọn.

Theo PGS,TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi: Hầu hết các tác phẩm tham dự đều bám sát chủ đề của cuộc thi, phản ánh những hình ảnh chân thật, những khoảnh khắc quý giá về con người, cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất ra khơi bám biển của ngư dân; vẻ đẹp của biển, đảo; các hoạt động bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo quê hương... được ghi lại rất sinh động, ấn tượng, đẹp và lạ.

Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, gìn giữ bảo tồn biển đảo, bảo tồn sinh vật biển, phát triển nguồn lợi thủy hải sản, khai thác các tiềm năng sẵn có, bảo vệ các công trình văn hóa, di tích lịch sử, văn hóa ven biển, lan tỏa tình yêu đối với biển đảo quê hương, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Hữu Thư

Các tác phẩm đạt giải sẽ được lựa chọn để xuất bản thành bộ lịch ảnh Biển đảo Việt Nam năm 2022, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của đất nước, đặc biệt là 28 tỉnh, thành ven biển.

Ngoài các tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức sẽ chọn một số ảnh tốt ở vòng chung khảo để in sách và các ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Cuộc thi là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo năm 2015, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. 

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất nước nhìn từ biển”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới