Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)

Trao giải cuộc thi vẽ tranh về bảo tồn biển

An Na (T/h) -  Thứ hai, 16/01/2023 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tổng cục Thủy sản phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh về chủ đề bảo tồn biển

Ban tổ chức chụp ảnh kỉ niệm cùng với các thí sinh đoạt giải.
Ban tổ chức chụp ảnh kỉ niệm cùng với các thí sinh đoạt giải.

Sau nhiều tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Bảo tồn biển, bảo vệ loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm vì thế hệ mai sau" đã tiến hành công bố kết quả, trao thưởng cho những bức tranh đoạt giải ở cuộc thi lần này.

Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 8 giải Ba, 20 giải Khuyến khích, 52 giải Đồng hạng và 1 giải Lan tỏa.

Theo Ban tổ chức, năm nay cuộc thi nhận về nhiều tác phẩm chất lượng, truyền tải đầy đủ nội dung, thông điệp về bảo tồn các sinh vật biển. Các tác phẩm đã đáp ứng được thể lệ cuộc thi, thể hiện tinh thần nghiêm túc, cảm xúc, tình cảm, năng khiếu của các em, trong số đó có nhiều bức tranh được đầu tư về hình thức, có tính thẩm mỹ cao.

Tác phẩm 'Nước mắt của rùa biển' của tác giả Phan Đức Kiện, sinh năm 2015, Trường Tiểu học Lê Lai - Phường Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng, xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.
Tác phẩm “Nước mắt của rùa biển” của tác giả Phan Đức Kiện, sinh năm 2015, Trường Tiểu học Lê Lai - Phường Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng, xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Theo ông Trần Cao, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, thông qua số lượng, chất lượng các tác phẩm tham gia lần này, có thể thấy cuộc thi đã rất thành công. Ông Cao cho rằng cuộc thi đã lan tỏa tình yêu biển, sinh vật đại dương đến các em, từ đó hình thành cho các em nhận thức, ý thức bảo vệ, gìn giữ môi trường biển nói chung.

Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản Lê Trần Nguyên Hùng (ngoài cùng bên phải ảnh), cùng Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Cao (ngoài cùng bên trái ảnh) trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba. 
Phó Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản Lê Trần Nguyên Hùng (ngoài cùng bên phải ảnh), cùng Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Trần Cao (ngoài cùng bên trái ảnh) trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân cho rằng thông qua những các hoạt động ngoài xã hội như cuộc thi vẽ tranh lần này đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo tồn, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. "Mục đích chính của cuộc thi là giúp cho mọi người hiểu được tầm quan trọng của các sinh vật nguy cấp, quý hiểm của đại dương", ông Luân nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, trao giải Lan tỏa cho em Tân Phương Nhi - tác giả bức tranh 'Vì một đại dương sạch đẹp và tràn đầy yêu thương'.
Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, trao giải Lan tỏa cho em Tân Phương Nhi - tác giả bức tranh “Vì một đại dương sạch đẹp và tràn đầy yêu thương”.

Đặc biệt, trong số các tác phẩm dự thi năm nay, có em Tân Phương Nhi tác giả bức tranh “Vì một đại dương sạch đẹp và tràn đầy yêu thương” đoạt giải Lan tỏa. Dù đang trong thời gian chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo nhưng em vẫn dành thời gian, công sức gửi tác phẩm về dự thi. Câu chuyện của em đã lan tỏa sự xúc động về tinh thần đấu tranh với bệnh tật và tình yêu biển cả đến mọi người.

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo tồn biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm vì thế hệ mai sau” do Tổng cục Thủy sản phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức và sự tài trợ từ Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS), Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn nhỏ trên toàn quốc. Đặc biệt, Ban tổ chức đã tiếp nhận tới hơn 2.500 tác phẩm tham gia dự thi.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cuộc thi vẽ tranh về bảo tồn biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới