Thứ sáu, 19/04/2024 11:36 (GMT+7)

Trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất

Bắc Lãm -  Thứ năm, 19/05/2022 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/5 Sở KH&CN tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất. Đây cũng là giải thưởng báo chí KH&CN đầu tiên ở cấp địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở KH&CN Bắc Giang, cho biết: “Giải thưởng được tổ chức 5 năm 2 lần nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN trong phát triển kinh tế - xã hội; ghi nhận, tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về hoạt động KH&CN. Đồng thời tạo động lực cho các phóng viên, cộng tác viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến kiến thức về KH&CN, góp phần thúc đẩy kết quả nghiên cứu vào sản xuất và đời sống”.

tm-img-alt
BTC trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Sau khoảng 6 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 135 tác phẩm, trong đó báo in và báo điện tử chiếm phần lớn (69%), còn lại là báo nói và báo hình. Nội dung các tác phẩm phản ánh nhiều khía cạnh về KH&CN như nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp; phòng chống dịch COVID-19; cải cách hành chính; khám chữa bệnh cho người dân; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm; giáo dục và đào tạo; khoa học xã hội và nhân văn…

Trải qua ba vòng xét duyệt, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C, 8 giải khuyến khích và các giải phụ cho 4 tác giả không chuyên cùng một tác giả có nhiều tác phẩm tham dự. Phần thưởng bao gồm giấy khen, biểu trưng và tiền thưởng. Cụm bài “Khoa học và công nghệ - Con đường duy nhất nâng cao giá trị nông sản” của nhóm tác giả ở báo Khoa học & Phát triển đã đoạt giải A. Trong buổi lễ, Ban tổ chức cũng phát động giải thưởng báo chí KH&CN lần thứ hai vào năm 2025.

Bạn đang đọc bài viết Trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?