Thứ sáu, 19/04/2024 21:18 (GMT+7)

Trao kinh phí hỗ trợ Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" năm 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 25/11/2022 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, nhằm động viên, khích lệ các em học sinh vùng đồng bào dân tộc và miền núi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngày 25/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, trao kinh phí hỗ trợ thực hiện Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" năm 2022. Được biết, đây là một trong những chương trình có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, nhằm động viên, khích lệ các em học sinh vùng đồng bào dân tộc và miền núi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt chương trình học tập trong năm và những năm tiếp theo.

tm-img-alt
Hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nguồn: baotoquoc

Qua khảo sát, đã quyết định nhận nuôi, hỗ trợ cho 19 em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc địa bàn 4 huyện, thị xã (A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, thị xã Hương Trà) đợt 1 năm 2022, thực hiện trong 4 tháng (Từ tháng 9 đến tháng 12). Số tiền nhận nuôi tại gia đình 9 cháu, mỗi cháu là 9,2 triệu đồng; nhận hỗ trợ 10 cháu, mỗi cháu 4,4 triệu đồng.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm tiếp tục thực hiện và cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Căn cứ hướng dẫn của Cục Chính trị Quân khu 4, trong năm 2022 đơn vị đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc và thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường tiến hành khảo sát, hoàn thiện thủ tục hồ sơ đề nghị Ban quản lý Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" của Bộ Quốc phòng Quyết định để nhận nuôi, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trao kinh phí hỗ trợ Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...