Thứ bảy, 20/04/2024 05:38 (GMT+7)

Trao 'Mái ấm Công đoàn' cho công nhân vệ sinh đô thị ở Lâm Đồng

Bảo My -  Thứ tư, 08/02/2023 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/2, Liên đoàn Lao động TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Trần Khánh Hoàng tại xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc. Anh là công nhân làm vệ sinh đô thị thuộc đội vệ sinh môi trường Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa đơn vị này với Công ty CP Bia Sài Gòn - Lâm Đồng trong năm 2023. Liên đoàn Lao động TP.Bảo Lộc đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống người lao động ở các công đoàn cơ sở và lên kế hoạch hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở hay nhà ở tạm bợ, dột nát. 

Qua đó, đơn vị này đã sớm trao đổi, kết nối với Công ty CP.Bia Sài Gòn - Lâm Đồng và quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cho gia đình anh Trần Khánh Hoàng.

tm-img-alt
Liên đoàn Lao động TP.Bảo Lộc cùng Công ty CP Bia Sài Gòn - Lâm Đồng bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Trần Khánh Hoàng.

Được biết, gia đình anh Trần Khánh Hoàng thuộc hộ nghèo lại chưa có nhà ở ổn định. Hoàn cảnh của gia đình anh Hoàng rất khó khăn. Vợ anh bị tai nạn giao thông nên thường xuyên đau ốm. Lại thêm 2 người con bị bệnh về mắt thường xuyên phải tái khám điều trị. Một tay anh gồng gánh từ chi phí sinh hoạt gia đình đến tiền chữa bệnh và học tập của các con.

Căn nhà được gia đình anh Hoàng xây cất trong hơn 2 tháng với sự động viên, hỗ trợ của người thân, lãnh đạo và Công đoàn công ty nơi anh làm việc. Ngoài số tiền được hỗ trợ, gia đình anh Hoàng cũng vay mượn thêm của anh em họ hàng, tổng giá trị xây dựng hơn 200 triệu đồng. Nay căn nhà cấp 4 đã hoàn tất, bàn giao để gia đình anh Hoàng dọn vào ở với tổng diện tích sử dụng khoảng 60 mét vuông.

Anh Trần Khánh Hoàng chia sẻ trong miền vui mừng xen lẫn cảm động: "Nếu không có số tiền được hỗ trợ, gia đình tôi cũng chưa dám nghĩ đến việc xây nhà. Được dọn vào ở trong ngôi nhà khang trang này, vợ con tôi mừng lắm. Tôi cũng phấn khởi vì đã làm được điều mà vợ tôi mong ước lâu nay. Mong rằng, Công đoàn và các nhà tài trợ tiếp tục giúp đỡ để nhiều người khó khăn xây được nhà ở như tôi"./.

Bạn đang đọc bài viết Trao 'Mái ấm Công đoàn' cho công nhân vệ sinh đô thị ở Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...