Thứ tư, 24/04/2024 16:13 (GMT+7)

Trao tặng quà và áo dài cho nữ công nhân vệ sinh môi trường tại quận 6 (TP.HCM)

Duy Anh -  Thứ sáu, 10/03/2023 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và trao tặng áo dài, quà cho nữ công nhân vệ sinh, nữ bảo vệ dân phố năm 2023.

Quận 6: Trao tặng quà và áo dài cho nữ công nhân vệ sinh, nữ bảo vệ dân phố năm 2023
Trao tặng quà, áo dài cho nữ công nhân vệ sinh

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Huỳnh Như Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6; Lương Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 6; Trần Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 6.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 Nguyễn Huỳnh Như Oanh gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể chị em công nhân vệ sinh, nữ bảo vệ dân phố chúc mừng ngày 8/3 vui vẻ hạnh phúc. Đồng thời, biểu dương sự đóng góp của các chị em công nhân vệ sinh, nữ bảo vệ dân phố trong thời gian qua đã vất vả nỗ lực để làm đẹp cho quận nhà, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân; thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những điển hình nữ công nhân, lao động giỏi việc nước, đảm việc nhà trong đời sống xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi trên toàn địa bàn quận. Đồng chí mong muốn chị em luôn tự hào với công việc của mình, cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, phát huy tính chủ động, bản lĩnh của người phụ nữ. Tiếp tục củng cố, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công tác.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 Lương Thị Kim Vân cho biết, với các nữ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị hành chính, sự nghiệp, việc mặc trên mình những chiếc áo dài duyên dáng trong các dịp hội họp, sinh hoạt của đơn vị là việc làm thường xuyên. Nhưng với nữ công nhân vệ sinh, họ rất hiếm khi được mặc áo dài và cũng không ít người chưa có riêng cho mình một bộ áo dài. Do đó, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Sự sẻ chia này không chỉ thể hiện đạo nghĩa tương thân tương ái mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em trong việc tôn vinh, giữ gìn và phát huy nét đẹp, giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cầm trên tay bộ áo dài ưng ý, cô Thái Thị Hoa Mậu, sinh năm 1954 (công nhân vệ sinh môi trường Quận 6) bày tỏ sự xúc động chia sẻ, cô đã lớn tuổi và có nhiều năm công tác trong nghề. Do điều kiện, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nên việc may được chiếc áo dài để mặc trong những ngày lễ, hội họp là điều khó khăn đối với cô. Được nhận bộ áo dài rất đẹp từ Hội LHPN Quận 6 trao tặng, cô rất vui và hạnh phúc.

Dịp này, Hội LHPN Quận 6 đã trao 60 phần quà và 60 bộ áo dài cho nữ công nhân vệ sinh, nữ bảo vệ dân phố có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, với kinh phí gần 35 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Trao tặng quà và áo dài cho nữ công nhân vệ sinh môi trường tại quận 6 (TP.HCM). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.