Thứ ba, 16/04/2024 22:04 (GMT+7)

Travel + Leisure vinh danh 25 hòn đảo tuyệt nhất thế giới, Phú Quốc được gọi tên

MTĐT -  Thứ sáu, 05/08/2022 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tạp chí Travel + Leisure đã vinh danh 25 hòn đảo tuyệt nhất thế giới năm 2022. Phú Quốc xếp thứ 14 trong danh sách này.

tm-img-alt
Đảo Phú Quốc. Nguồn: internet

Đây là cuộc bình chọn thường niên được thực hiện bởi tạp chí Travel + Leisure nhằm đưa ra những gợi ý lý tưởng cho các chuyến tham quan. Tạp chí Mỹ Travel + Leisure vừa đưa ra danh sách 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2022, nằm trong khuôn khổ giải thưởng World’s Best Awards diễn ra thường niên.

Tiêu chí giải thưởng này dựa trên trải nghiệm du lịch thực tế trên toàn cầu của độc giả tạp chí, về các thành phố, hòn đảo, du thuyền, spa, hãng hàng không... Ở hạng mục hòn đảo tốt nhất, độc giả đưa ra nhận định theo các hoạt động, điểm tham quan, cảnh quan tự nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và đánh giá tổng thể.

Phú Quốc được 90,25 điểm. Đồng thời, đảo ngọc cũng là điểm đến hiếm hoi được đưa ra lời giới thiệu. "Sự nhiệt tình của độc giả đối với Phú Quốc của Việt Nam đã giúp nơi đây có được một vị trí trong danh sách này, nhờ những bãi biển cát trắng và đồ ăn ngon. Hòn đảo này nổi tiếng về sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cũng như các rạn san hô và rừng nhiệt đới rậm rạp", trang này viết.

Travel+Leisure cũng cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời... Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng.

Trong nhiều năm gần đây, Phú Quốc trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam khi được du khách khắp nơi trên thế giới ưa chuộng và liên tiếp lọt vào các danh sách bình chọn. Hòn đảo ngọc sở hữu những cơ sở lưu trú đẳng cấp thế giới, nội thất sang trọng và bãi biển đẹp tuyệt. Phú Quốc cũng có một sân bay quốc tế, miễn visa cho khách nước ngoài, tạo điều kiện cho du lịch bùng nổ.

Phần lớn những hòn đảo lọt vào danh sách đều có bãi cát đẹp, hệ sinh vật biển phát triển mạnh, phù hợp cho các hoạt động lặn, khám phá đại dương.

Đứng đầu danh sách là Ischia (Italy), với 94,56/100 điểm, nằm trên biển Tyrrhenian, cách Naples một giờ đi phà. Hòn đảo nổi tiếng này thu hút du khách nhiều hơn sau khi xuất hiện trong tiểu thuyết My Brilliant Friend của Elena Ferrante và được HBO chuyển thể thành phim. Nơi đây có những ngôi làng đẹp như tranh, suối nước nóng, các bãi biển hoang sơ... Người dân được du khách đánh giá là "rất tốt bụng, giúp đỡ nhiệt tình". Nơi đây có nhiều biệt thự cho thuê cùng các khách sạn năm sao sang trọng.

Khu vực châu Á có Maldives (đứng thứ 2), Bali ở Indonesia (đứng thứ 3), hay Phuket của Thái Lan (đứng thứ 7).

Độc giả cũng đổ xô đến những hòn đảo với nền văn hóa và ẩm thực phong phú như Mílos, Hy Lạp (số 4) hay trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Ibiza, Tây Ban Nha (số 17).

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Travel + Leisure vinh danh 25 hòn đảo tuyệt nhất thế giới, Phú Quốc được gọi tên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.