Thứ tư, 17/04/2024 03:12 (GMT+7)

Trẻ béo phì có nguy cơ mắc hen suyễn, đái tháo đường, tăng huyết áp sau này

MTĐT -  Thứ hai, 08/08/2022 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nghiên cứu mới được công bố cho biết, trẻ em béo phì có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý sau này như hen suyễn, đái tháo đường, tăng huyết áp và các vấn đề về tâm lý.

Nghiên cứu được công bố vào ngày 4/8 trên tạp chí PLOS Digital Health của Elizabeth Campbell của Đại học Drexel, Philadelphia, Pennsylvania, Hoa Kỳ cho biết, trẻ béo phì có thể liên quan đến một loạt các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.
Cụ thể, béo phì ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh bao gồm hen suyễn, đái tháo đường, tăng huyết áp và các vấn đề tâm lý. Tuy nhiên, liệu béo phì có phải là một căn bệnh đơn độc hay là tổng hợp của nhiều loại tình trạng bệnh với các nguyên nhân  khác nhau vẫn chưa được nghiên cứu rõ? 
tm-img-alt
Ảnh minh hoạ
Để xác định được các tình trạng bệnh trên lâm sàng trên đối tượng bệnh nhi béo phì, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu hồi cứu, truy cập hồ sơ sức khỏe  của 49.694 bệnh nhi được chẩn đoán mắc bệnh béo phì tại Bệnh viện Nhi Philadelphia. Các tác giả đã phân tích xu hướng chung xung quanh căn bệnh béo phì ở trẻ em và so sánh chúng với nhóm đối chứng gồm các trẻ có chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được 8 tình trạng sức khỏe khác nhau ở trẻ em mắc bệnh béo phì, bao gồm rối loạn hô hấp và giấc ngủ, tình trạng viêm da, hen suyễn, rối loạn co giật, các triệu chứng về tiêu hóa/sinh dục và rối loạn phát triển thần kinh. Tuy nhiên, nghiên cứu có một số hạn chế và cần thêm các nghiên cứu trong tương lai để có thể xác định chính xác các yếu tố trung gian trong mối quan hệ giữa béo phì ở trẻ em và các bệnh  phổ biến.
Chuyên gia Campbell cho biết thêm: "Chúng tôi hy vọng rằng những phát hiện này không chỉ bổ sung cho những nỗ lực đang được tiến hành để chống lại béo phì mà còn cho những tiến bộ về phương pháp sử dụng bộ dữ liệu vô cùng lớn và phức tạp trong nghiên cứu lâm sàng."

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trẻ béo phì có nguy cơ mắc hen suyễn, đái tháo đường, tăng huyết áp sau này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.