Thứ năm, 25/04/2024 21:35 (GMT+7)

Trên 65.000 lượt khách đến với Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần III

MTĐT -  Thứ ba, 26/07/2022 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội sách năm nay có chủ đề “Khơi nguồn tri thức - Chắp cánh ước mơ” do Sở TT-TT TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam phối hợp tổ chức.

tm-img-alt
Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần III đạt doanh thu 800 triệu đồng. Nguồn: thanhuyTPHCM

Hội sách do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn TP.HCM, Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam cùng với các đơn vị nhà xuất bản, công ty phát hành sách phối hợp thực hiện với chủ đề “Khơi nguồn tri thức – Chắp cánh ước mơ”, diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 24/7/2022 tại Đường sách TP.HCM, một phần đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, tổng doanh thu của Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần III đạt 800 triệu đồng, với trên 65.000 lượt khách.

Một số ấn phẩm bán chạy tại hội sách gồm: Đại tuyển tập Doraemon truyện ngắn (ấn phẩm kỷ niệm 60 năm thành lập NXB Kim Đồng), Lược sử Việt Nam bằng tranh, Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng, bộ sách Lâu đài khoa học của em, bộ sách QueQue thích khám phá, trọn bộ Bé học lễ giáo, trọn bộ 2 cuốn Discovery Kid (Du hành ngược thời gian đến xứ sở khủng long và Khám phá rừng già động vật hoang dã), trọn bộ 5 cuốn Hạt giống tâm hồn dành cho thiếu nhi (dành cho trẻ từ 6-11 tuổi).

Tham dự Hội sách Thiếu nhi năm nay có 18 đơn vị là các nhà xuất bản, đơn vị phát hành với sự hưởng ứng và tham gia với hơn 16.000 tựa sách dành cho thiếu nhi với đa dạng thể loại và phong phú về nội dung. Hội sách diễn ra với các nội dung như: Khu trưng bày, tổ chức các gian hàng triển lãm và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích tại các gian hàng với hơn 16.000 tựa sách của 18 đơn vị tham gia với các tác phẩm sách thiếu nhi đạt giải thưởng Sách quốc gia, tủ sách gia đình đa dạng thể loại, giới thiệu những tựa sách hay về bảo vệ môi trường với các chương trình như  “Đổi pin lấy sách”, “Đổi sách lấy cây” chủ đề phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của bạn đọc, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Diễn đàn “Lắng nghe chúng con nói” với chủ đề “Con thích đọc gì?” là chương trình được xem là điểm nhấn của Hội sách Thiếu nhi năm nay, nhằm tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng, sở thích của các em thiếu nhi về loại sách, nội dung sách mà các em mong muốn được khám phá.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu tác giả, giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, đến với Hội sách các em thiếu nhi còn xem được các vở kịch thiếu nhi được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên “Làm bạn với bầu trời” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (Biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh – Võ Cẩm Tiên) và vở kịch “Yêu thương chắp cánh” (Biên kịch: Hoàng Duẩn – Linh Tiên, đạo diễn: Võ Cẩm Tiên) do Sân khấu kịch Hồng Hạc thực hiện.

Song song đó, các chương trình ưu đãi khuyến đọc cũng được tổ chức trong dịp này, giúp các em có thêm cơ hội được tiếp cận với những cuốn sách mình yêu thích. Các hoạt động khác: thưởng thức miễn phí các đêm văn nghệ “Âm nhạc và Văn học”, “Giai điệu mùa hè”; tham gia các talkshow truyền cảm hứng, các hoạt động trao đổi, chia sẻ những kiến thức, phương pháp, kỹ năng dành cho thiếu nhi.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trên 65.000 lượt khách đến với Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần III. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.