Thứ sáu, 26/04/2024 02:42 (GMT+7)

Trên 90% công nhân các khu công nghiệp ở Bắc Ninh trở lại làm việc sau Tết

MTĐT -  Thứ ba, 08/02/2022 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày đầu tiên làm việc của năm mới Nhâm Dần 2022 có hơn 90% công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh quay trở lại làm việc.

tm-img-alt
Công nhân làm việc trong KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn (Bắc Ninh). Ảnh: T.T

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, trong ngày đầu tiên làm việc của năm mới Nhâm Dần 2022 (7.2), đã có 339.000 công nhân làm việc trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh quay trở lại làm việc.

"Số lượng này chiếm trên 90% công nhân lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh", Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh nói và cho biết thêm, số liệu trên chưa bao gồm các công nhân làm việc ca đêm do chưa có số liệu tổng hợp. Bên cạnh đó, một số lao động xa quê, công nhân mắc F0 chưa thể trở lại làm việc.

Hiện nay, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và Phát triển khu công nghiệp tỉnh tổng hợp nhu cầu đón người lao động quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán của doanh nghiệp trong khu công nghiệp để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, góp phần đảm bảo sản xuất, kinh doanh thông suốt, hoàn thành mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Trước đó, để đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh đề nghị các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đối tượng xét nghiệm gồm người lao động chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi, mất vị giác…, người lao động đi, về từ vùng dịch cấp độ 4, trường hợp có yêu cầu về điều tra dịch tễ.

Ngoài ra, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục chủ động xây dựng phương án, bố trí khu vực lưu trú để quản lý, thu dung F0 không có triệu chứng là người lao động của đơn vị đảm bảo tối thiểu 10% tổng số lao động.

Đồng thời sẵn sàng lập danh sách, số lượng lao động đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại gửi về Trung tâm Y tế huyện, thành phố nơi doanh nghiệp đóng trên địa bàn để phối hợp triển khai tiêm chủng ngay khi doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến người lao động thực hiện nghiêm 5K tại nơi làm việc cũng như nơi lưu trú đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết Trên 90% công nhân các khu công nghiệp ở Bắc Ninh trở lại làm việc sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo LĐO

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.