Thứ bảy, 20/04/2024 10:08 (GMT+7)

Triển lãm ảnh về Căn cứ cách mạng Khu 10 và anh hùng Trần Văn Bình

HIỀN CHUNG -  Thứ sáu, 20/11/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/11, tại đường Anh hùng Núp, TP. Pleiku khai mạc triển lãm ảnh “Căn cứ cách mạng Khu 10 (nay thuộc xã Krong, huyện Kbang) và anh hùng Trần Văn Bình” thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Triển lãm ảnh Căn cứ cách mạng Khu 10 và anh hùng Trần Văn Bình diễn ra trong 3 ngày từ 20/11 đến 22/11. Hơn 100 tấm hình tư liệu khổ lớn về Căn cứ địa cách mạng Khu 10 cùng nhiều hình ảnh, tư liệu về anh hùng Trần Văn Bình đã được trưng bày trong sự kiện lần này. Phần lớn những hình ảnh, tư liệu chưa từng công bố được xem như minh chứng sống cho sự kiên cường, bất khuất của vùng căn cứ cách mạng dưới mưa bom bão đạn.

Ông Trần Ngọc Nhung (Giám đốc Sở VH -TT và DL Gia Lai) phát biểu khai mạc triển lãm “Căn cứ cách mạng Khu 10 và anh hùng Trần Văn Bình”.

Đến với triển lãm ảnh, người xem có thể hình dung phần nào về quá trình xây dựng và lớn mạnh của Căn cứ địa cách mạng Khu 10 cũng như hình ảnh anh hùng Trần Văn Bình – cống hiến hết mình cho phong trào cách mạng Gia Lai trong giai đoạn chiến tranh ác liệt. Đặc biệt, trong buổi khai mạc, BTC đã công bố đoạn ghi âm dài 15 phút đầy cảm xúc mà anh hùng Trần Văn Bình gửi cho vợ mình khi xa cách người Nam kẻ Bắc đã 18 năm.

Hình ảnh các cán bộ trong Căn cứ cách mạng Khu 10.

Ông Phan Hồng Mẫn (khách đến dự triển lãm) cho biết: Tôi may mắn được đến tham dự buổi triển lãm này. Nhìn những bức hình tôi như được sống lại những ngày tháng kháng chiến vất vả mà oanh liệt.

Tôi cũng mong ở Pleiku sẽ tổ chức thêm những sự kiện quy mô, tâm huyết như thế này để thế hệ trẻ hôm nay hình dung được phần nào cuộc sống của bậc cha anh đi trước”, ông Mẫn chia sẻ.

Ông Đẳng cùng các nhân viên trẻ tại Krong (năm 1964).

Anh Nguyễn Hữu Thành (công tác tại TP. HCM) xúc động chia sẻ: Trong buổi triển lãm hôm nay, có những bức hình của cha anh (ông Nguyễn Hữu Thức). Ông đã giành cả cuộc đời để cống hiến cho mảnh đất Gia Lai và có rất nhiều bức hình giá trị tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai. Lúc còn sống, ông luôn nhắn nhủ với con cháu rằng mình coi Gia Lai như mảnh đất quê hương.

Những bức hình thân quen của cha để lại được công bố cho mọi người trong triển lãm này như khoác lên mình diện mạo mới, giúp người xem hiểu hơn về một giai đoạn lịch sử trong quá khứ của Gia Lai”, anh Thành cho biết.

Khó khăn trong vận chuyển tại Căn cứ Krong.

Hoạt động triển lãm ý nghĩa lần này đã góp phần quảng bá đến khách tham quan về hình ảnh đất và người Gia Lai anh hùng trong thời kỳ kháng chiến khốc liệt.

Triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan.
Bạn đang đọc bài viết Triển lãm ảnh về Căn cứ cách mạng Khu 10 và anh hùng Trần Văn Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ