Thứ sáu, 29/03/2024 21:48 (GMT+7)

Triển lãm ''Áo dài trên con đường di sản"

Yên Hoà -  Thứ bảy, 27/08/2022 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm "Áo dài trên con đường di sản" giới thiệu 200 bộ áo dài mang hình ảnh di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam do các nhà thiết kế Minh Hạnh, Ngọc Hân, Cao Minh Tiến, Chula... thực hiện.

tm-img-alt

Chiều 26-8, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai mạc triển lãm Áo dài trên con đường di sản. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa tôn vinh tà áo dài của Hội LHPN Việt Nam.

tm-img-alt
Không gian triển lãm áo dài

Triển lãm dẫn dắt người xem đến với nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa Việt thông qua các bộ sưu tập tiêu biểu như: Cánh buồm Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long, Thổ cẩm dân tộc Tày – Dao, Nụ cười biển, Kim cương đen, Phong Nha – Kẻ Bàng, Rừng trúc Yên Tử, Nét đẹp kiến trúc Hạ Long, Hải quân, Ngọn đèn trong đêm… Đặc biệt, hình ảnh những con người giản dị, đang lặng thầm đóng góp công sức đem lại cuộc sống bình an cho mọi người cũng hiển hiện trên tà áo dài như ở bộ sưu tập Bộ đội giúp dân, Hy vọng…

Theo bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, những bộ áo dài trưng bày tại triển lãm “Áo dài trên con đường di sản” là những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng niềm đam mê, nhiệt huyết, tình cảm trân trọng và sự sáng tạo tuyệt vời dành cho những di sản văn hóa dân tộc.

tm-img-alt
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phát biểu tại sự kiện.

Câu chuyện di sản và hơi thở của cuộc sống đương đại được tái hiện độc đáo, ý nghĩa, đầy tính nghệ thuật không phải ở những bức ảnh hay thước phim mà qua chất liệu đặc biệt là những tà áo dài Việt Nam. Điểm nhấn của các bộ áo dài chính là các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụa Vietnam silk house và vải gai AP để sáng tạo cũng như là một cách riêng để tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống. Câu chuyện di sản và hơi thở cuộc sống đương đại được tái hiện độc đáo, ý nghĩa trên tà áo dài.

Các bộ sưu tập áo dài trưng bày trên giá tre, được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thiết kế riêng để tôn vinh nét đẹp văn hóa thuần Việt, tạo nên một tổng thể triển lãm hài hòa mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống, bắc cầu di sản văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng.

Nhiều năm qua, với mong muốn bảo tồn và phát huy giá trị tà áo dài truyền thống, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các nhà thiết kế áo dài đã cùng đồng hành tổ chức nhiều sự kiện để tôn vinh giá trị văn hóa Việt như Áo dài của chúng ta (2014), Xuân Canh Tý: Áo dài và hoa (2020)… Triển lãm Áo dài trên con đường di sản này tiếp tục là kết quả từ những nỗ lực của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong việc không ngừng kết nối các trái tim say mê tình yêu với di sản và phụ nữ Việt Nam.

Sau triển lãm Áo dài trên con đường di sản, các nhà thiết kế sẽ trao tặng toàn bộ những tác phẩm áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 200 bộ áo dài dừng chân tại Bảo tàng sẽ được tiếp tục phát huy giá trị về văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm ''Áo dài trên con đường di sản". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới