Thứ năm, 25/04/2024 07:53 (GMT+7)

Bộ TTTT triển lãm bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa - Trường Sa

Quang Huy - Bảo Hân -  Thứ hai, 02/11/2020 18:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/11, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp Đại học Đà Nẵng tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tại triển lãm, BTC đã trưng bày các tư liệu, văn bản, ấn phẩm và bản đồ được tập hợp từ nhiều nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng Cục chính trị, QĐNDVN (phải) trao đổi  với cán bộ, giảng viên, sinh viên Đà Nẵng về vấn đề Biển Đông.

Triển lãm tập trung vào 6 nhóm tư liệu chính gồm: Bộ tranh vẽ lược sử Việt Nam. Nhóm các tư liệu thành văn của các triều đại phong kiến Việt Nam. Nhóm các bản đồ liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nhóm các tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa trong thời kỳ Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hoà. Nhóm một số các tài liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan đến quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian qua. Nhóm khu vực trình chiếu triển lãm số 3D, trải nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính bảng.

Sinh viên Đà Nẵng thăm quan triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Ngoài ra, tại triển lãm, BTC còn có chương trình giao lưu giữa các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường với chuyên gia, nhà nghiên cứu về Biển Đông nhằm giải đáp cũng như cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bạn đang đọc bài viết Bộ TTTT triển lãm bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa - Trường Sa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành