Thứ bảy, 20/04/2024 01:29 (GMT+7)

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Mít tinh hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 09/12/2022 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức mít tinh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, dùng nước sạch nông thôn, chống dịch Covid-19.

Vừa qua, UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức mít tinh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, dùng nước sạch nông thôn, chống dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn cho biết, đến hết năm 2021 trên địa bàn huyện có 32/34 xã thị trấn đạt tiêu chí An toàn thực phẩm (ATTP); năm 2022 phấn đấu có 100% số xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP, trong đó có 6 đến 9 xã đạt ATTP nâng cao.

tm-img-alt
Năm 2022, Triệu Sơn phấn đấu tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch là 30%. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Tỷ lệ hộ gia đình có 3 công trình vệ sinh đạt trên 95%, tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch là 30%. Việc thu gom, xử lý, vệ sinh môi trường được thực hiện thông thường xuyên đồng bộ trên toàn huyện.

Trong những năm qua, không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào cũng xảy ra như các bệnh dịch liên quan đến vệ sinh. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện, đóng góp các phần trong công tác diệt trừ dịch bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân. Trong những năm qua không có nhiệm vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào cũng xảy ra như các bệnh dịch liên quan đến vệ sinh.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện, đóng góp các phần trong công tác Diệt trừ dịch bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân. Trong những năm qua không có nhiệm vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào cũng xảy ra như các bệnh dịch liên quan đến vệ sinh. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện, đóng góp các phần trong công tác Diệt trừ dịch bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân.

UBND huyện Triệu Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và toàn thể nhân dân tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mít tính, treo băng zôn, áp sát với các nội dung về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, vệ sinh cá nhân, khuyến thức cao, thay đổi hành động của cộng đồng về nước sạch và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, duy trì hiệu quả phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, hằng tháng tổng bảo vệ môi trường đường làng, ngõ xóm, thực hiện xả rác, thu gom phân loại rác đúng nơi quy định, tạo thành những thói quen và nếp sống mới mới bảo vệ sinh, văn minh. Ngoài ra hướng dẫn người dân sản xuất kinh doanh sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Triệu Sơn (Thanh Hóa): Mít tinh hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...