Thứ bảy, 20/04/2024 21:33 (GMT+7)

Triệu tập cán bộ CDC Hà Nội liên quan việc mua sắm máy xét nghệm

MTĐT -  Thứ sáu, 17/04/2020 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, C03 Bộ Công an đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm.

Sáng 17/4, tại hội nghị của Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm, và tinh thần của thành phố là kiến nghị xử lý nghiêm minh các trường hợp này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp sáng 17/4.

Ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid -19, Thành ủy, đồng chí Bí thư Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch. Trong đó, giao Sở Y tế mua sắm tập trung và không được phân cấp ngân sách về phòng y tế các quận, huyện cũng như các bệnh viện.

Trong quá trình chỉ đạo, Ban Chỉ đạo đã rất sát sao trong công tác phòng chống dịch. Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm, TP thường xuyên đôn đốc đảm bảo số lượng, chất lượng và chỉ đạo Công an TP, Sở Công thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.

Tuy nhiên, dấu hiện tăng giá vẫn diễn ra, không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội. Chủ tịch UBND TP cũng công bố, công khai Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đang gọi 1 số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm máy xét nghiệm, có liên quan cả đến các tỉnh thành khác.

“Quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và Ban Chỉ đạo các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm; không nương nhẹ với trường hợp nào. Trong dịch bệnh, nếu có các trường hợp tăng giá, sai phạm sẽ là những tình tiết tăng nặng"- Chủ tịch UBND TP nêu quan điểm.

Chủ tịch giao, trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế giao Văn phòng, Sở Y tế báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ về việc này. Sau đó có văn bản kiến nghị với cơ quan chức năng điều tra làm rõ, kết luận, nếu có sai phạm xử lý nghiêm túc để làm gương.

Trước đó, tại cuộc họp ban chỉ đạo chiều 15/4, ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện được phân bổ ngân sách chống dịch phải rà soát lại việc mua sắm; đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để thất thoát hay xảy ra tiêu cực.

"Trong lĩnh vực này mà có biểu hiện móc ngoặc, nâng khống giá để tham nhũng thì không chỉ mang tiếng với người dân thành phố, cả nước mà cả cộng đồng quốc tế", ông Chung nói.

Theo Ban chỉ đạo, đến nay Hà Nội đã phê duyệt trên 1.200 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Hoài Thu(th)

Bạn đang đọc bài viết Triệu tập cán bộ CDC Hà Nội liên quan việc mua sắm máy xét nghệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất