Thứ sáu, 29/03/2024 22:56 (GMT+7)

Trong 24 giờ qua, Lào ghi nhận số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tăng cao

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/9, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 288 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, có tới 219 ca lây nhiễm cộng đồng.

Đó là thông báo của Bộ Y tế Lào, trong  288 ca mắc Covid-19 mới đó, có 69 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có tới 219 ca cộng đồng. Như vậy, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào trong 1 ngày đã tăng vọt.

Theo Bộ Y tế Lào, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng ở nước này hiện có xu hướng phức tạp khi xuất hiện ở nhiều tỉnh thành và lan rộng ra nhiều địa phương. Đặc biệt, những ngày qua, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng cao tại một số tỉnh như Champasak, Savannakhet, Khammuan…

Trước tình hình trên, Bộ Y tế Lào vừa cảnh báo nhiều tỉnh ở nước này đang ở trong tình trạng lây nhiễm dịch gần cấp độ 3, cấp độ phức tạp nhất trong mức đo về tình trạng bùng phát dịch trong cộng đồng, đồng thời yêu cầu các địa phương cần áp dụng nghiêm ngặt hơn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bộ Y tế Lào cho biết các cụm dịch mới trong cộng đồng liên quan đến hoạt động tụ họp của người dân để thực hiện nghi lễ tôn giáo, ma chay… cho đến các chợ thực phẩm.

tm-img-alt
Theo Bộ Y tế Lào, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng ở nước này hiện có xu hướng phức tạp khi xuất hiện ở nhiều tỉnh thành và lan rộng ra nhiều địa phương. (Ảnh:Internet).

Ngoài ra, nhiều ca lây nhiễm còn là nhân viên y tế, lực lượng vũ trang và nhân viên quản lý khu cách ly. Đặc biệt, trong số này có nhiều người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tránh tụ tập đông người tại các sự kiện để giảm nguy cơ lây nhiễm, cũng như kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ hơn nữa các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã được khuyến cáo.

Lo ngại dịch bệnh lan rộng, chính quyền tỉnh Luang Prabang đã có thông báo cấm toàn bộ hoạt động thể dục thể thao tại một quảng trường, nơi trước đó đã ghi nhận một số ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,  hãng Hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) thông báo tạm ngừng khai thác chặng bay nội địa từ Viêng Chăn đi các tỉnh Champasak, Savannakhet và chiều ngược lại.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trong 24 giờ qua, Lào ghi nhận số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới