Thứ năm, 25/04/2024 19:19 (GMT+7)

Trong năm 2021, Hà Nội đã giải quyết được 10 điểm đen ùn tắc giao thông

MTĐT -  Thứ tư, 18/05/2022 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 18/5, Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2021 đơn vị này đã giải quyết được 10/37 điểm đen ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, trong thời này, thành phố lại phát sinh thêm 8 điểm mới.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) triển khai ngay các kiến nghị về tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Công an TP và các quận, huyện. Trong đó, tập trung giải quyết các điểm “nóng” gây ùn tắc giao thông.

Cụ thể, tại đường Khương Đình đoạn từ Nguyễn Trãi đến Thượng Đình (Thanh Xuân) có chiều rộng hẹp, mặt đường 5,5m - 6m, hai bên hầu hết không có hè, lề đường thường xuyên xảy ra ùn ứ. Để giải quyết tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu bổ sung biển cấm dừng, cấm đỗ đầu đường Khương Đình giao với đường Nguyễn Trãi.

Tại nút giao thông Ngã Tư Sở thường xuyên xảy ra ùn tắc giờ cao điểm, Sở GTVT Hà Nội giao Ban Duy tu thực hiện kiểm đếm phương tiện trước khi có biện pháp xử lý cụ thể.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Cùng đó, Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông vực phía dưới cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ vốn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm; Tập trung xóa điểm nóng ùn tắc lại lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; nút giao Bạch Mai - Trương Định; Đại La - Trần Đại Nghĩa, Đại La - Ngã tư Vọng - Giải Phóng; nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh; khu vực nút giao QL5 - đường vào nhà máy sữa Vinamilk...

Một loạt các giải pháp đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, triển khai nhằm hạn chế ùn tắc. Trong đó, đáng chú ý là các giải pháp liên quan đến: cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông, tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình…

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 36 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.

Các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc được xác định là do nhiều điểm có mặt cắt ngang đường hẹp, lưu lượng tham gia giao thông lớn như khu vực phía Bắc cầu Chương Dương, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu... Nhiều điểm khác ùn tắc do phải rào chắn thi công công trình giao thông trọng điểm tại phố Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc, nút giao Minh Khai - cầu Mai Động, nút giao Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh…

Từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Nội đã xoá được ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, khi đưa cầu vượt Cổ Linh đi vào khai thác. Do đó, phải quy hoạch lại mạng lưới giao thông nội đô, phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe máy. Cải thiện số lượng và chất lượng dịch vụ xe buýt trong định hướng phát triển giao thông công cộng.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trong năm 2021, Hà Nội đã giải quyết được 10 điểm đen ùn tắc giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.