Thứ bảy, 20/04/2024 20:37 (GMT+7)

Trong tháng 4, Hà Nội sẽ có dịch vụ taxi điện

Hoài Thu -  Thứ hai, 27/03/2023 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến, trong tháng 4 Hà Nội sẽ có dịch vụ taxi điện, cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast với số lượng 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Theo Sở GTVT Hà Nội, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và thông minh - GSM (Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện và cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast ngay trong tháng 4/2023.

Đại diện GSM cho biết, GSM và Công ty Công nghệ Việt Nam sở hữu nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ “hãng vận tải công nghệ Be” vừa ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ tại Việt Nam.

“Theo thoả thuận này, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện”, đại diện GSM thông tin.

tm-img-alt
Dự kiến, trong tháng 4 Hà Nội sẽ có dịch vụ taxi điện, cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast. (Ảnh: Internet)

Về kế hoạch triển khai, GSM cho biết, trong giai đoạn đầu, GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be Group để thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí phù hợp.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ phần mềm gọi xe. Qua đó, khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM hoặc dịch vụ beCar và beTaxi của Be Group hiện có.

Theo lãnh đạo GSM, đơn vị sẽ chính thức đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện và cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast ngay trong tháng 4/2023. Số lượng xe được GSM cho biết dự kiến đầu tư cho kế hoạch này là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Trong tuần qua, GSM đã đưa 50 chiếc Taxi điện đầu tiên chạy từ Nhà máy VinFast (Hải Phòng) về đến Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Trong tháng 4, Hà Nội sẽ có dịch vụ taxi điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất