Thứ tư, 24/04/2024 14:35 (GMT+7)

Trụ sở Bộ Công thương tạm bị phong tỏa vì liên quan ca Covid-19

Minh Phan -  Thứ sáu, 16/07/2021 17:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 16/7, một tòa nhà của trụ sở Bộ Công Thương tại 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bị phong tỏa tạm thời do có nhân viên là F1, F2 của ca mắc COVID-19.

Theo báo cáo của Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp ,Bộ Công Thương về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị, trường hợp nghi F1 là ông P.T.H., công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ công nghiệp, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) của Bộ Công Thương. Ông Hoàng tiếp xúc với F0 là ông N.Đ.M., công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

Khoảng 14h30 ngày 14/7, ông N.Đ.M. đến Cục ATMT chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H., công chức Cục hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh trong khoảng 1-2 phút. Cả hai đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc.

Sau đó, ông N.Đ.M. vào văn phòng Cục nộp hồ sơ cho văn thư, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16-7, Cục ATMT nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin, ông N.Đ.M. được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị tập trung theo quy trình của Cơ quan y tế quận Thanh Xuân từ sáng 16/7.

Khoảng 10h50, ông P.T.H. nhận được điện thoại của Y tế phường Vĩnh Tuy, nơi ông Hoàng đang cư trú thông báo là đề nghị ở nguyên vị trí để chiều cùng ngày cán Bộ Y tế đến để lấy mẫu và hướng dẫn phòng dịch.

Trong khoảng thời gian từ chiều 14-7/2021 đến nay, ông P.T.H. thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn Bộ - 23 Ngô Quyền, sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ 25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16-7, ông H. chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữa khoảng cách, không giao tiếp với người khác để đợi Y tế phường theo thông báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nghi F1 đối với ông P.T.H., Cục ATMT thông báo đến toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn.

Được biết, khu vực tòa nhà của Cục ATMT thuộc trụ sở Bộ Công Thương đã được khoanh vùng để lực lượng y tế test nhanh cho các cán bộ nhân viên./.

Nhân viên y tế có mặt tại trụ sở Bộ Công Thương

Bạn đang đọc bài viết Trụ sở Bộ Công thương tạm bị phong tỏa vì liên quan ca Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.