Thứ năm, 28/03/2024 22:54 (GMT+7)

Trưa 21/9: Cả nước đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật trên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, đến trưa ngày 21/9 cả nước đã thực hiện tiêm được trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19.

 Đến thời điểm này, Việt Nam đã phân bổ khoảng 50 triệu liều vaccine COVID-19 các loại khác nhau gồm vaccine AstraZeneca, vaccine Vero Cell, vaccine Moderna, vaccine Pfizer, vaccine Sputnik…

10 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất (số mũi tiêm/số vaccine được cấp theo quyết định) cập nhật đến trưa 21/9 là Bắc Ninh, Bình Phước, Cao Bằng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Đồng Nai, TP HCM và Bắc Giang.

10 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine thấp nhất (số mũi tiêm/số vaccine được cấp theo quyết định) cập nhật đến trưa 21/9 là Bắc Kạn, Quảng Trị,  Quảng Ngãi, Đắk Nông, Điện Biên, An Giang, Quảng Bình, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế và Bình Thuận.

Vào đêm 20/9 theo giờ Hà Nội, Việt Nam và Cuba đã chính thức ký hợp đồng nhập khẩu vaccine Abdala phòng COVID-19.

Hợp đồng này đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thông báo chính thức khi tới thăm Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học Cuba.

Sau cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Miguel Diaz Canel, hai Bộ Y tế đã đạt được thỏa thuận, bước đầu Việt Nam mua 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Abdala. Đồng thời, Bộ Y tế Việt Nam cũng đề nghị phía Cuba nhanh chóng gửi hồ sơ liên quan để Việt Nam khẩn trương xem xét cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ em. Hai Bộ Y tế cũng nhất trí sẽ đẩy nhanh tiến độ đàm phán để Việt Nam nhập khẩu thêm từ Cuba 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Theo Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học Cuba, nơi đang nghiên cứu, phát triển và sản xuất 5 loại vaccine phòng COVID-19, vaccine Abdala có hiệu quả lên đến 99,92% phòng lây nhiễm SARS-CoV-2. Nhờ sản xuất được 5 loại vaccine nên Cuba đã tiêm chủng được cho 40% dân số, trong đó có cả trẻ em. Tháng 11 tới, toàn bộ hơn 11 triệu dân của nước này sẽ được tiêm phòng COVID-19.

tm-img-alt

Tính đến trưa ngày 21/9 cả nước đã thực hiện tiêm được trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19. (Ảnh:Internet).

Từ tình hình dịch bệnh bùng phát ở La Habana từ tháng 6 đến nay với biến thể Delta và Alpha, các nhà khoa học Cuba đã có cơ sở để khẳng định vaccine của của Cuba có khả năng ngăn chặn được các biến thể này.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế hai nước đã ký hợp đồng mua 5 triệu liều vaccine Abdala cho người lớn và có thể mua tiếp 5 triệu liều vaccine cho trẻ em.

Chủ tịch nước cũng chứng kiến Công ty vaccine và sinh phẩm DS-Bio và Viện nghiên cứu vaccine Finlay, thành viên của Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học Cuba ký Bản ghi nhớ về việc cùng phát triển, cung cấp và thương mại hóa vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em Soberana.

Theo thỏa thuận này, trước mắt, hai bên sẽ nhập khẩu 5 triệu liều sau đó có thể nhập khẩu và sản xuất lên đến 20 triệu liều vaccine Soberana. Hiện, vaccine này đang được tiêm rộng rãi cho học sinh ở các trường học ở Cuba.

Tuệ An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trưa 21/9: Cả nước đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.