Thứ tư, 24/04/2024 09:09 (GMT+7)

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Croatia 22h hôm nay 5/12 trên VTV2, VTV Go

MTĐT -  Thứ hai, 05/12/2022 22:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Link xem trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Croatia 22h hôm nay 5/12 trên VTV2, VTV Cần Thơ. Xem trực tiếp Nhật Bản vs Croatia trên kênh nào? Nhận định trận đấu, dự đoán kết quả

Link xem trực tiếp bóng đá World Cup 2022 Nhật Bản vs Croatia 22h hôm nay 5/12

Nhật Bản vs Croatia

Sân: Al Janoub

Thời gian: 22h00 ngày 5/12

Link VTV2 : VTV Go VTV Cần Thơ | VTV2 | VTV Giải trí

Thông tin trước trận Nhật Bản vs Croatia

Nhật thay 3 vị trí đá chính so với trận thắng Tây Ban Nha 2-1 ở lượt cuối vòng bảng. Takehiro Tomiyasu thế chỗ Kou Itakura bị treo giò trong hàng thủ ba người. Ở giữa sân, Ao Tanaka ngồi dự bị, để Wataru Endo đá chính, trong khi Ritsu Doan - siêu dự bị từng tạo đột biến trước Đức và Tây Ban Nha - thế chỗ Takefusa Kubo trên hàng công.

Croatia có hai thay đổi so với trận cuối vòng bảng. Borna Sosa bị ốm, được thay bằng Borna Barisic ở cánh trái hàng thủ bốn người. Trên hàng công, Marko Livaja lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Bruno Petkovic.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia

Nhật Bản lập cột mốc đáng nhớ khi trở thành đội tuyển thứ 3 sau Đức (World Cup 1938) và Brazil (World Cup 1970) giành được hai chiến thắng ở một kỳ World Cup sau khi bị dẫn bàn ở hiệp 1. Nhật Bản cũng là đội cầm bóng với tỷ lệ trung bình thấp nhất vượt qua vòng bảng năm nay (32%/ trận).

Hai chiến thắng ngược 2-1 trước Đức và Tây Ban Nha chỉ ra một chi tiết quan trọng - Nhật Bản có thiên hướng dễ đá và đạt kết quả tốt hơn khi được chơi trong thế trận phòng ngự phản công. Dù chỉ sở hữu lần lượt 26,1% và 17,7% tỷ lệ cầm bóng hai trận gặp Đức và Tây Ban Nha, "Samurai Xanh" đã ghi được tổng cộng 4 bàn khi thi đấu dưới cơ đối thủ. Thất bại duy nhất của họ trước Costa Rica diễn ra khi đội quân dưới trướng HLV Hajime Moriyasu chơi áp đặt và cầm bóng 56,8%.

Với sáu điểm, Nhật Bản hiên ngang đứng đầu bảng đấu được coi là tử thần. Hôm nay, họ sẽ bước vào một "ngã rẽ tử thần" mới khi đối thủ là á quân World Cup 2018 Croatia. Trước Qatar 2022, Nhật Bản từng ba lần vào tới vòng 1/8 trong sáu lần họ dự World Cup, nhưng chưa khi nào tiến sâu hơn. Nếu thắng Croatia, Nhật Bản sẽ là đội bóng châu Á thứ ba vào tứ kết sau thành tích của Triều Tiên vào năm 1966 và Hàn Quốc vào năm 2002.

tm-img-alt
Trực tiếp Nhật Bản vs Croatia 22h ngày 5/12

Với 4 điểm, Croatia đứng nhì bảng F, sau Morocco. Ở vòng bảng, Modric và đồng đội thể hiện chưa thuyết phục. Nếu như không có sự vô duyên đến khó tin của Romelu Lukaku ở lượt trận cuối, Croatia có lẽ đã phải nhường suất đi tiếp cho Bỉ. Vấn đề của Croatia hiện tại nằm khâu ghi bàn khi họ không thể tìm được mành lưới đối phương trong hai trận gặp Morocco và Bỉ dù tạo ra nhiều cơ hội.

Dẫu vậy, Croatia đang là một trong bốn đội vẫn giữ được thành tích bất bại, bên cạnh Anh, Hà Lan và Morocco. Sức mạnh của đội Á quân năm 2018 nằm ở kinh nghiệm với độ tuổi trung bình là 27,4 - cao thứ hai trong các đại diện châu Âu. Trừ Mario Mandzukic và Ivan Rakitic, những gương mặt kỳ cựu từng vào chung kết năm 2018 như Luka Modric, Matteo Kovacic, Marcelo Brozovic hay Dejan Lovren tiếp tục là nòng cốt tại Qatar năm nay.

Trên hàng công, niềm tin đang được đặt lên vai Ivan Perisic. Tiền đạo 33 tuổi đang có 9 bàn tại các giải đấu lớn và cân bằng thành tích với huyền thoại Davor Suker. Ở ba trận vòng bảng, Perisic cũng là người tung ra nhiều pha dứt điểm nhất về khung thành đối phương của Croatia với 5 cú sút.

Ngoài Ko Itakura phải vắng mặt vì nhận đủ thẻ vàng, cả hai đội dự kiến sẽ có được đội hình mạnh nhất. Màn so tài trên sân Al Janoub hôm nay sẽ là lần thứ ba Croatia đối đầu Nhật Bản ở World Cup. Hai lần chạm trán trước, đại diện của châu Âu thắng một, hòa một. Croatia cũng chưa từng để thua tại vòng 1/8 World Cup - thắng Romania 1-0 năm 1998 và hạ Đan Mạch 3-2 bằng loạt luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 120 phút năm 2018. Đội bóng vùng Balkan hiện bất bại ở 9 trong 10 trận gần nhất tại World Cup.

Thống kê đáng chú ý Nhật Bản vs Croatia

  • Croatia là đội chưa để thua ở vòng bảng World Cup 2022.
  • Nhật Bản đánh bại được cả Đức và Tây Ban Nha tại World Cup 2022.
  • Những trận đấu của Nhật Bản và Croatia thi đấu đều có ít hơn 3 bàn thắng.
  • Croatia chưa từng thua Nhật Bản tại World Cup.
  • Nhật Bản chưa từng ghi bàn vào lưới Croatia.

Tình hình lực lượng

  • Nhật Bản: Itakura bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng
  • Croatia: Không gặp bất cứ sự tổn thất nào

Đội hình dự kiến

+ Nhật Bản: Gonda, Taniguchi, Yoshida, Ito, Nagatomo, Morita, Tanaka, Sakai, Kamada, Kubo, Maeda.

+ Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa, Modric, Brozovic, Kovacic, Kramaric, Livaja, Perisic.

tm-img-alt
Đội hình dự kiến của Nhật Bản vs Croatia.

Dự đoán kết quả trận đấu Nhật Bản vs Croatia: 1-2

Liên tục cập nhật link xem trực tiếp Nhật Bản vs Croatia trực tiếp bóng đá các trận đấu tại World Cup 2022, Ngoại hạng Anh, La liga, Bundesliga, Ligue 1, Ligue 2, Cúp C1 - Champions League, C2 - Europa League 2022/23 phục vụ quý độc giả quan tâm. Link xem trực tiếp bóng đá VTV, trực tiếp bóng đá VTV2, trực tiếp bóng đá VTV3, trực tiếp bóng đá VTV5...

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Croatia 22h hôm nay 5/12 trên VTV2, VTV Go. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới