Thứ bảy, 20/04/2024 02:00 (GMT+7)

Trưng dụng ký túc xá 2 trường đại học tại Hà Nội làm nơi điều trị F0

MTĐT -  Thứ ba, 14/12/2021 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã quyết định trưng dụng Ký túc xá trường Đại học Thuỷ Lợi và ĐH Xây dựng làm nơi thu dung, điều trị F0 thể nhẹ.

Theo thông tin từ quận Đống Đa, để ứng phó với số ca F0 tăng nhanh, quận dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ với 600 giường. Cơ sở thu dung này được đặt tại khu ký túc xá của trường Đại học Thủy Lợi. Đây sẽ là nơi điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nhẹ/không triệu chứng không đủ điều kiện điều trị tại nhà.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng đã cử 11 cán bộ y tế tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân ở cơ sở thu dung. Tuy nhiên, để có thể vận hành cả cơ sở thu dung này thì cần một lực lượng lên đến 40 - 50 người vì liên quan công tác hậu cần, an ninh. Do đó, ngoài lực lượng y tế còn có cả công an, quân đội, dân phòng tham gia.

tm-img-alt

Trưng dụng Ký túc xá trường Đại học Thuỷ Lợi và ĐH Xây dựng làm nơi thu dung, điều trị F0 thể nhẹ. (Ảnh:Internet)

Trước đó, đại diện Sở Y tế và quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi vận hành nơi thu dung các bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ đầu tiên của quận đặt tại ký túc xá Trường Đại học Xây dựng (số 72, Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm).

Theo báo cáo mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, lũy tích đến ngày 13/12, trên địa bàn quận đã ghi nhận 1.281 trường hợp F0, đang điều trị 751 người (trong đó 48 người điều trị tại nhà).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của thành phố, quận Hai Bà Trưng đã xây dựng phương án đáp ứng thu dung, điều trị các trường hợp F0 có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng; phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19. Đồng thời, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và tăng cường cách ly, xét nghiệm đối với người từ các tỉnh, thành phố khác đến/về Hà Nội.

tm-img-alt
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và quận Hai Bà Trưng kiểm tra trước khi đưa vào vận hành nơi thu dung F0 thể nhẹ. (ảnh:HNM)

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ tại ký túc xá Trường Đại học Xây dựng có sức chứa 250 giường do UBND quận vận hành. Tại đây, quận bố trí đủ các điều kiện hậu cần, cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc; đồng thời có các y, bác sĩ, lực lượng chức năng giám sát 24/24/7 để bảo đảm an toàn cho các bệnh nhân. Khu vực thu dung F0 thể nhẹ này có các khu đón tiếp bệnh nhân, khu căng tin, khu làm việc của các y, bác sĩ với hệ thống camera giám sát cũng như hệ thống loa truyền thanh để theo dõi bệnh nhân.

Khu vực thu dung F0 thể nhẹ này có các khu đón tiếp bệnh nhân, khu căng tin, khu làm việc của các y, bác sĩ với hệ thống camera giám sát cũng như hệ thống loa truyền thanh để theo dõi bệnh nhân.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trưng dụng ký túc xá 2 trường đại học tại Hà Nội làm nơi điều trị F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...