Thứ bảy, 20/04/2024 04:46 (GMT+7)

Trung Quốc: 36 người thiệt mạng sau vụ cháy lớn ở thành phố An Dương

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một công ty công nghệ cao ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, khiến 36 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, đám cháy xảy ra vào khoảng 4h30 chiều 21/11 và lính cứu hỏa phải mất khoảng 3 tiếng rưỡi mới khống chế được ngọn lửa tại cơ sở của Công ty Thương mại Kaixinda và được dập tắt hoàn toàn vào 23h (theo giờ địa phương).

Đến sáng 22/11, 36 người được báo cáo đã chết và hai người được đưa đến bệnh viện để điều trị với những vết thương nhẹ và hai người mất tích.Không có thông tin chi tiết nào được đưa ra về nguyên nhân vụ cháy.

Danh sách bán hàng trực tuyến của Kaixinda cho biết đây là một nhà bán buôn kinh doanh nhiều loại hàng hóa công nghiệp, bao gồm cả những thứ được mô tả là hóa chất chuyên dụng

tm-img-alt
Hình ảnh được cắt ra từ video quay lực lượng cứu hoả đang nỗ lực dập tắt đám cháy (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Đài truyền hình CCTV đưa tin: “Sau khi nhận được báo động, đội cứu hỏa thành phố đã ngay lập tức cử lực lượng đến hiện trường. Hơn 200 nhân viên cứu hộ tìm kiếm và 60 lính cứu hỏa đã tham gia dập lửa. Cảnh sát công cộng, lực lượng ứng phó khẩn cấp, chính quyền thành phố và các đơn vị cung cấp điện đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành công tác xử lý khẩn cấp và cứu hộ”.

Các nhà chức trách cho biết các nghi phạm hình sự đã bị bắt giữ liên quan đến vụ hỏa hoạn, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tai nạn công nghiệp thường xảy ra ở Trung Quốc do các tiêu chuẩn an toàn yếu kém và tình trạng tham nhũng của các quan chức được giao nhiệm vụ thực thi chúng.

Vào tháng 6, một người thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở Thượng Hải. Vụ hỏa hoạn tại nhà máy của Công ty Hóa dầu Sinopec Thượng Hải ở quận Jinshan ngoại ô đã tạo ra những đám khói dày đặc bao trùm một khu công nghiệp rộng lớn khi ba đám cháy bùng phát ở các địa điểm riêng biệt.

Năm ngoái, một vụ nổ khí gas đã giết chết 25 người và biến một số tòa nhà thành đống đổ nát ở trung tâm thành phố Thập Yển.

Vào tháng 3 năm 2019, một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở Diêm Thành, cách Thượng Hải 260 km (161 dặm), đã giết chết 78 người và tàn phá những ngôi nhà trong bán kính vài km.

Bốn năm trước, một vụ nổ khổng lồ ở phía bắc Thiên Tân tại một nhà kho hóa chất đã giết chết 165 người, một trong những vụ tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất của Trung Quốc.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: 36 người thiệt mạng sau vụ cháy lớn ở thành phố An Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...