Thứ năm, 25/04/2024 11:10 (GMT+7)

Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về bão cát

MTĐT -  Chủ nhật, 28/03/2021 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3, Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng (nấc thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp độ: xanh, vàng, cam và đỏ) về bão cát tại nhiều địa phương ở miền Bắc nước này.

Tính đến sáng nay (28/3, theo giờ địa phương), các tỉnh thành phía Bắc của Trung Quốc như Bắc Kinh, Nội Mông Cổ, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiên Tân… đã bị ô nhiễm nặng bởi bão cát, chỉ số bụi mịn PM10 đo được tại thành phố Bắc Kinh đã vượt ngưỡng 3.000 microgam/m3. Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và đeo khẩu trang phòng bị nếu ra ngoài.

Các tỉnh thành phía Bắc của Trung Quốc như Bắc Kinh, Nội Mông Cổ, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiên Tân… đã bị ô nhiễm nặng bởi bão cát. (Ảnh:Internet).

Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc thông báo, đợt bão cát này bắt nguồn từ Mông Cổ và khu tự trị Nội Mông Cổ, ảnh hưởng đến khu vực bình nguyên Hoa Bắc của Trung Quốc. Đây cũng là đợt bão cát nghiêm trọng thứ hai tại các tỉnh miền Bắc của Trung Quốc kể từ đầu tháng 3 đến nay, trước đó đợt bão cát hôm 15/3 vừa qua cũng khiến chỉ số PM10 tại Bắc Kinh lên tới gần 10.000 microgam/m3.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên đề phòng gió lớn và bão cát, đồng thời lưu ý các tài xế về tầm nhìn hạn chế khi lưu thông.

Trước đó, sáng 15/3, thủ đô Bắc Kinh chìm trong cát bụi màu vàng với tầm nhìn dưới 1km. Sân bay quốc tế Đại Hưng, phía Nam thủ đô Bắc Kinh, đã kích hoạt cơ chế vận hành tầm nhìn thấp, do tầm nhìn tại sân bay giảm xuống còn 400-800m, gây ảnh hưởng đến một số chuyến bay.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về bão cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành