Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

Trung Quốc chỉ trích Thượng Hải vì vi phạm luật bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 18/04/2017 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, giới chức Trung Quốc cho biết trung tâm thương mại Thượng Hải của Trung Quốc đã giảm nỗ lực cải thiện môi trường, phạt tiền quá ít các trường hợp gây ô nhiễm.

Trên trang web www.mep.gov.cn, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết cuộc điều tra kéo dài một tháng hồi cuối năm ngoái của đoàn thanh tra cho thấy: Các tiêu chuẩn đã giảm và một số công việc về môi trường ở Thượng Hải được tiến hành rất chậm chạp. 
Theo MEP, sự phát triển của Thượng Hải có thể chịu ảnh hưởng từ những nỗ lực cải thiện môi trường không đầy đủ. 
"Công tác bảo vệ môi trường của Thượng Hải đã có những thành công rõ rệt nhưng chất lượng môi trường vẫn là một điểm yếu nổi bật ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể của thành phố", MEP nhấn mạnh. 
Trong 259 mẫu nước được thử nghiệm, có 88 mẫu không phù hợp để sử dụng trong nông nghiệp và trang trại, giảm xuống dưới mức phân loại 5 của MEP. Ngoài ra, chất lượng nước tổng thể tại một số quận, huyện đã trở nên xấu hơn kể từ năm 2013.
Các bãi chôn lấp quá tải vẫn đang đổ thải vào nguồn cung cấp nước của Thượng Hải, và việc đổ rác vẫn diễn ra trái phép. 
Nhóm nghiên cứu nhận thấy việc thi hành luật tại Thượng Hải, một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, với mức phạt quá nhẹ để ngăn chặn những trường hợp gây ô nhiễm liên tục. Theo nhóm này, 800 doanh nghiệp được yêu cầu dừng sản xuất từ năm 2013 hiện vẫn đang hoạt động bình thường. 
Các địa phương của Trung Quốc đang chứng tỏ là một trong những chiến trường quan trọng trong "cuộc chiến chống ô nhiễm", với nhiều trường hợp bị buộc tội làm ngơ trước những vi phạm về môi trường. 
Các đội thanh tra môi trường đã được phân ra để hoạt động trên khắp Trung Quốc kể từ năm ngoái, được trang bị các quyền hạn đặc biệt để kiểm tra đột xuất các cơ sở. 
Theo các đội thanh tra môi trường, dù đã có những tiến bộ trong khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí nhưng chất lượng nước ở một số khu vực đã trở nên tồi tệ hơn.
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc chỉ trích Thượng Hải vì vi phạm luật bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới