Thứ sáu, 19/04/2024 13:13 (GMT+7)

Trung Quốc chuẩn bị khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới 

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 4, Trung Quốc sẽ chính thức khánh thành cầu vượt biển nối Hồng Kông, Macau và thành phố Chu Hải, thuộc tỉnh Quảng Đông. Có chiều dài gần 55 km.

Trong tháng 4, Trung Quốc sẽ chính thức khánh thành siêu dự án có chi phí đầu tư lên tới 15 tỷ USD – cầu vượt biển nối Hồng Kông, Macau và thành phố Chu Hải, thuộc tỉnh Quảng Đông. Có chiều dài gần 55km, đây là cầu vượt biển dài nhất thế giới, theo AFP.

Được gọi là cầu Hồng Kông – Chu Hải – Macau, dự án này sẽ giúp cắt một nửa thời gian di chuyển giữa 3 thành phố này từ 3 giờ xuống chỉ còn 30 phút.

Cây cầu có 6 làn đường và 4 đường hầm - trong đó một hầm nằm dưới mặt nước.

Trung Quốc cũng cho xây 4 đảo nhân tạo để hỗ trợ cho công trình này.

Cây cầu này được xây từ 420.000 tấn thép - khối lượng đủ để dựng 60 tháp Eiffel của Pháp.

Một số đoạn trên cầu được xây với góc nghiêng như thế này.

Dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 40.000 phương tiện lưu thông qua cây cầu này, bao gồm xe bus công cộng với lịch trình 10 phút một chuyến.

Theo giới chức Trung Quốc, cây cầu sẽ được đưa vào vận hành trong 120 năm.

Theo truyền thông Trung Quốc, công trình này có chi phí đầu tư lên tới 15 tỷ USD.

Siêu dự án này cũng vướng phải nhiều tranh cãi bởi chi phí xây dựng quá lớn, tiến độ bị trì hoãn, cáo buộc tham nhũng cũng như những vấn đề liên quan tới an toàn lao động. Đến nay, đã có 2 người chết và 19 người khác bị cáo buộc làm giả giấy tờ kiểm tra chất lượng bê tông.

Cây cầu được xây dựng trong 7 năm. Trong hình là các hòn đảo nhân tạo được xây dựng theo cây cầu này gần đảo Lantau của Hồng Kông chụp vào năm 2012.

Trung Quốc hiện cũng là quốc gia sở hữu cầu vượt biển dài thứ 2 thế giới. Với chiều dài hơn 42km, cầu Qingdao Jiaozhou Bay Bridge nối thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông với với ngoại ô Huangdao có chi phí đầu tư 1,5 tỷ USD và hoàn thành vào năm 2011.

Cầu Hồng Kông – Chu Hải – Macau là một trong hai siêu dự án giao thông sẽ được khánh thành tại Trung Quốc trong năm 2018. Đến năm 2019, hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc sẽ tăng thêm hơn 3.500km.

Theo nguoidothi.net

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc chuẩn bị khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?