Thứ sáu, 19/04/2024 11:06 (GMT+7)

Trung Quốc công bố siêu dự án điện gió lớn nhất thế giới

MTĐT -  Thứ hai, 31/10/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trang trại điện gió với công suất 43,3 gigawatt sẽ được lắp đặt cách bờ biển Trung Quốc hơn 72 km vào năm 2025

Triều Châu - một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc - đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng cho một cơ sở 43,3 gigawatt ở eo biển Đài Loan.

Dự án đầy tham vọng này được phác thảo chi tiết trong “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14” của thành phố Triều Châu ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc,

Trang trại dài 10km, bao gồm hàng nghìn tuabin gió khổng lồ, sẽ được lắp đặt ở vùng nước sâu từ 11 đến 50 mét ở hai địa điểm trong vùng đặc quyền kinh tế ngoài lãnh hải phía nam Triều Châu, được gọi là Địa điểm Đông Quảng Đông số 6 và 7.

tm-img-alt
Một trang trại điện gió ở ngoài khơi Trung Quốc (Nguồn: Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc)

Trong khi cơ sở 6 có công suất 10,8 GW cách bờ khoảng 72 km tại điểm gần nhất và 160 km ở điểm xa nhất, cơ sở số 7 có công suất 32,5 GW và cách xa bờ 75 - 185 km. .

Khi hoàn thành, trang trại này sẽ có tổng công suất 43,4 GW, nhiều hơn tất cả các nhà máy điện ở Na Uy cộng lại, trở thành trang trại điện gió lớn nhất thế giới. phá kỷ lục 20 GW do cơ sở điện gió Jiuquan (cũng của Trung Quốc) nắm giữ.

Theo Euronews Green Một gigawatt là một tỷ watt và cần khoảng 3 triệu tấm pin mặt trời để tạo ra một gigawatt điện. Một gigawatt có thể cung cấp năng lượng cho 100 triệu đèn LED, hoặc 300.000 ngôi nhà trung bình ở châu Âu. Do đó, cơ sở mới của Trung Quốc sẽ có khả năng cung cấp năng lượng cho 4,3 tỷ đèn LED hoặc 13 triệu ngôi nhà. Nói một cách nào đó, Na Uy có 31 gigawatt công suất phát điện - 99% là từ thủy điện. Đó là ít hơn so với trang trại gió ngoài khơi mới sẽ cung cấp.

Vào cuối năm 2021, tổng công suất điện gió trên đất liền và ngoài khơi của thế giới đã vượt quá 830 GW. Trung Quốc chiếm hơn một nửa trong tổng số đó. Nó đã tăng thêm công suất phát điện từ gió ngoài khơi hơn mọi quốc gia khác trên thế giới trong 5 năm qua và có kế hoạch tạo ra một phần ba lượng điện từ năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Nước này không kỳ vọng nguồn cung cấp năng lượng của mình sẽ đạt mức 0 ròng trước năm 2060. Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu trước Đại hội đảng vào ngày mới đây: “Chúng tôi sẽ làm việc tích cực và thận trọng để hướng tới các mục tiêu đạt được mức phát thải carbon cao nhất và mức độ trung lập của carbon. Dựa trên các nguồn tài nguyên và năng lượng của Trung Quốc, chúng tôi sẽ thúc đẩy các sáng kiến ​​để đạt được mức phát thải carbon cao nhất theo cách có kế hoạch và theo từng giai đoạn, phù hợp với nguyên tắc lấy cái mới trước khi loại bỏ cái cũ”.

Năng lượng gió ngoài khơi đang thu hút các khoản đầu tư lớn ở Mỹ và Anh, cũng như Phần Lan, Thụy Điển, Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan và Đan Mạch.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc công bố siêu dự án điện gió lớn nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?