Thứ sáu, 29/03/2024 18:55 (GMT+7)

Trung Quốc diễu phố những người vi phạm quy tắc Covid-19 để trừng phạt

MTĐT -  Thứ năm, 30/12/2021 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người bị buộc tội "phá luật" Covid-19 ở Trung Quốc bị cảnh sát diễu hành qua các đường phố như một biện pháp trừng phạt và răn đe, New York Post dẫn các báo cáo cho biết.

Trung Quốc diễu phố những người vi phạm quy tắc Covid-19 để trừng phạt - Ảnh 1.
Bốn nghi phạm vi phạm quy tắc chống dịch Covid-19 ở Trung Quốc bị diễu phố. Ảnh NYPost

Những hình ảnh được đăng tải trên các tờ báo của Trung Quốc cho thấy 4 "kẻ phá luật" mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít bị mang đi diễu phố trước sự chứng kiến của đám đông ở thành phố Jingxi (Quảng Tây) vào ngày hôm qua 29/12.

4 người này bị cáo buộc vi phạm các quy định phong tỏa nghiêm ngặt của đất nước để phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi người bị 2 cảnh sát áp giải trong khi nhiều cảnh sát chống bạo động đi phía sau.

4 nghi phạm bị diễn phố ở Jingxi cũng bị cáo buộc vận chuyển người di cư bất hợp pháp vì Trung Quốc đang đóng cửa biên giới để ngăn sự lây lan của virus, Guangxi News đưa tin.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, cuộc diễu phố đã cung cấp một “cảnh báo thực tế” cho công chúng và “răn đe tội phạm liên quan đến biên giới” ở thành phố này.

Trong khi đó, thành phố Tây An - "điểm nóng" Covid-19 của Trung Quốc đã được nâng cảnh báo lên mức "nghiêm ngặt" nhất trong nỗ lực kiểm soát đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất trong 21 tháng qua.

Trung Quốc diễu phố những người vi phạm quy tắc Covid-19 để trừng phạt - Ảnh 2.
Bốn nghi phạm vi phạm quy tắc chống dịch Covid-19 ở Trung Quốc bị diễu phố. Ảnh NYPost

Mặc dù không có trường hợp mắc biến thể Omicron nào được phát hiện ở Tây An, nhưng chính phủ vẫn cảnh giác rằng bất kỳ đợt bùng phát nào có thể đe dọa Thế vận hội Mùa đông vào tháng Hai.

Chính phủ đã tuyên bố rằng, không có phương tiện nào được phép lưu thông trên đường trừ khi họ hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh.

Các quan chức y tế và cảnh sát sẽ “kiểm tra nghiêm ngặt” ô tô trên đường và những ai vi phạm quy tắc có thể bị giam giữ 10 ngày và phạt 500 nhân dân tệ (78 USD).

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc diễu phố những người vi phạm quy tắc Covid-19 để trừng phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Việt (NY Post)

Cùng chuyên mục

Tin mới