Thứ sáu, 19/04/2024 12:56 (GMT+7)

Trung Quốc gửi trả lại rác thải nhập khẩu để bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 23/02/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 20/2 cho biết hải quan thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc) đã gửi trả lại 2 lô rác thải chất nhập khẩu về nơi mà các lô hàng này xuất phát.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: RT)

Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 20/2 cho biết hải quan thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc) đã gửi trả lại 2 lô rác thải nhập khẩu về nơi mà các lô hàng này xuất phát.

Qua điều tra, các cơ quan chức năng xác định tổng cộng 240 tấn rác thải chất rắn này là trộn lẫn giữa kẽm ôxít và phế thải có trộn kẽm. Cùng với kim loại không bị ôxi hóa, xỉ than, đây là loại rác thải có thể gây nguy hại cho môi trường khi xử lý.

Trung Quốc đã cấm nhập khẩu tất cả các loại rác thải rắn từ ngày 1/1. Trước đó, từ thập niên 80 của thế kỷ trước, quốc gia này bắt đầu nhập khẩu rác thải rắn như một nguồn nguyên liệu thô và trong nhiều năm, Trung Quốc là nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới loại hàng này.

Tuy nhiên, với nhận thức về bảo vệ môi trường ngày càng tăng cũng như xu hướng dịch chuyển sang phát triển kinh tế xanh hơn, Trung Quốc loại bỏ dần việc nhập khẩu rác thải rắn kể từ năm 2017./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc gửi trả lại rác thải nhập khẩu để bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?