Thứ sáu, 29/03/2024 13:10 (GMT+7)

Trung Quốc mở rộng mức cảnh báo cam cho tình trạng hạn hán kéo dài

MTĐT -  Thứ ba, 25/10/2022 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã mở rộng mức cảnh báo màu da cam đối với hạn hán trên diện rộng của nước này

Theo Trung tâm khí tượng quốc gia, nhiều khu vực ở Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Đông, Quảng Tây, Trùng Khánh và Tứ Xuyên đã trải qua hạn hán từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng.

Trong khi đó, một số khu vực ở Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Quảng Đông và Trùng Khánh đã xảy ra hạn hán nghiêm trọng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trung tâm dự báo trong 3 ngày tới, một số khu vực ở Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Hồ Bắc, Hồ Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có mưa vừa đến mưa to, giúp giảm bớt một phần hạn hán.

Tuy nhiên, phần còn lại của các vùng khô hạn sẽ tiếp tục thiếu mưa và hạn hán kéo dài.

Vì vậy, Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo chính quyền các địa phương sử dụng nguồn nước dự phòng trong trường hợp khẩn cấp, huy động mọi nguồn nước sẵn có tại địa phương để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân và gia súc.

Cơ quan này cũng đề xuất thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo tồn nguồn nước và tạo lượng mưa nhân tạo khi cần thiết.

Trung Quốc có một hệ thống cảnh báo thời tiết bốn cấp, với màu đỏ tượng trưng cho sự khắc nghiệt nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc mở rộng mức cảnh báo cam cho tình trạng hạn hán kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới