Thứ năm, 18/04/2024 09:21 (GMT+7)

Trung Quốc tiếp tục ra cảnh báo đỏ về tình trạng nắng nóng

MTĐT -  Thứ hai, 15/08/2022 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc tiếp tục ra cảnh báo đỏ về tình trạng nắng nóng, mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này sau khi ghi nhận các đợt nắng nóng như "thiêu đốt."

Trung Quoc tiep tuc ra canh bao do ve tinh trang nang nong hinh anh 1
Người dân tránh nóng trong công viên nước tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trung tâm Khí tượng quốc gia (NMC) Trung Quốc ngày 14/8 đã tiếp tục ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ caoTrung Quốc ngày 14/8 đã tiếp tục ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao, mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này sau khi ghi nhận các đợt nắng nóng như "thiêu đốt" tại nhiều khu vực như "thiêu đốt" tại nhiều khu vực trong nước.

Theo NMC, vào ban ngày 14/8, tại các khu vực như Tân Cương, Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Thượng Hải, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây, Chiết Giang, Phúc Kiến, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu, Quảng Tây và Quảng Đông, nhiệt độ dự kiến sẽ ở mức cao từ 35 đến 39 độ C.

Riêng tại Thiểm Tây, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Thượng Hải, Hồ Bắc, Chiết Giang, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Tân Cương, nhiệt độ có thể sẽ vượt ngưỡng 40 độ C.

Để tránh ảnh hưởng do các đợt nắng nóng, chính quyền của các địa phương trên cần thực hiện các biện pháp khẩn cấp như tạm dừng các công việc ngoài trời tiếp xúc với nhiệt độ cao, chú ý đến an toàn cháy nổ, đặc biệt là quan tâm đến các nhóm người dễ bị tổn thương.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp, trong đó cảnh báo đỏ là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cảnh báo màu cam, vàng và xanh lam.

Tuần trước, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo trong 70 năm qua, nhiệt độ trung bình ở nước này đã tăng nhanh hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, và vẫn sẽ "cao hơn đáng kể" trong tương lai khi những thách thức do biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng./.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tiếp tục ra cảnh báo đỏ về tình trạng nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.