Thứ sáu, 19/04/2024 16:32 (GMT+7)

Trung Quốc tìm ra vaccine phòng COVID-19 hiệu quả lên tới 99%

MTĐT -  Chủ nhật, 31/05/2020 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, một loại vaccine phòng COVID-19 đã được đánh giá có hiệu quả lên tới 99% trong quá trình thử nghiệm.

Loại vaccine này do Công ty Sinovac có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc phát triển.

Hiện nay, Công ty Sinovac đang trong giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng với 1.000 người tham gia.

Sinovac cho biết, công ty đang đàm phán để giai đoạn 3 thử nghiệm có thể được tiến hành ở Anh.

Công ty cũng đang xây dựng một nhà máy với dự định khi loại vaccine này được phê duyệt, Sinovac có thể sản xuất 100 triệu liều.

Tuy nhiên, theo Sinovac, không phải toàn bộ dân số sẽ được tiêm vaccine này ngay mà sẽ ưu tiên những nhóm đối tượng có nguy cơ cao như các nhân viên y tế hay người cao tuổi.

Trong một báo cáo đăng tải trên Wechat ngày 30/5, Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc đã tiết lộ về khả năng một loại vaccine ngừa Covid-19 được tung ra thị trường vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Theo báo cáo, loại vaccine trên được hợp tác phát triển bởi Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh và Tập đoàn Quốc gia Biotec của Trung Quốc. Vaccine đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn II.

Dây chuyền sản xuất vaccine sẽ được khử trùng toàn bộ để chuẩn bị cho việc sản xuất. Công suất tối đa của dây chuyền dao động từ 100 triệu-120 triệu liều mỗi năm.

Nhiều nước trên thế giới cũng đang nỗ lực trở thành quốc gia đầu tiên phát triển thành công vắcxin ngừa COVID-19. Theo Hãng tin Bloomberg, hơn 100 loại vắcxin đang được phát triển trên toàn cầu, nhưng chỉ một vài loại bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tại Trung Quốc, tổng cộng 5 loại vắcxin do các công ty nước này phát triển đang được thử nghiệm trên người. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hứa sẽ chia sẻ vắcxin toàn cầu.

Tuy nhiên, Hãng tin Bloomberg đánh giá các công ty Trung Quốc vẫn còn đối mặt nhiều thách thức, chẳng hạn trong các cuộc thử nghiệm giai đoạn 3.

Thử nghiệm giai đoạn 3 cần tiến hành ở một địa điểm mà COVID-19 vẫn còn lây lan nhanh. Trong khi đó, số ca nhiễm mới ở Trung Quốc thời gian gần đây chỉ còn vài ca mỗi ngày. Ngoài ra, việc tạo ra vắcxin hiệu quả cũng đòi hỏi năng lực sản xuất to lớn để đáp ứng nhu cầu của toàn cầu.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tìm ra vaccine phòng COVID-19 hiệu quả lên tới 99%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước