Thứ sáu, 29/03/2024 05:40 (GMT+7)

Trung tâm Báo chí TP.HCM đi vào hoạt động

Ngọc Bùi -  Thứ hai, 06/05/2019 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo đã cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Đây là dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển của báo chí khi TP.HCM là địa phương đầu tiên của cả nước có cơ quan chuyên trách báo chí. Trung tâm này chính thức đi vào hoạt động tại tầng năm và sáu cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM.

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung Tâm báo chí TP HCM, thời hạn 5 năm.

Lễ khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, sau khi Trung tâm Báo chí TP.HCM đi vào hoạt động sẽ giúp cho các nhà báo có cơ sở pháp lý để tiếp cận nguồn thông tin chính thống, chính xác và nhanh nhất của TP. Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan báo chí và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, các nhà báo có thể tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng theo phương châm công khai, minh bạch, không giới hạn chủ đề và không có vùng cấm.

“Các nhà báo có thể nêu bất kỳ vấn đề mình quan tâm đối với TP” - ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, trong thời gian tới TP sẽ tiếp tục có các buổi làm việc để trao đổi và cung cấp thông tin cho báo chí đúng với tinh thần mà TP đã cam kết. Cùng với đó sẽ tổ chức công bố nhiều hơn nữa thông tin mà báo chí, dư luận quan tâm cũng như những kết quả thanh tra chính thức cũng sẽ được công khai tại Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Bên cạnh đó, ông Phong cũng yêu cầu Công an TP và các quận huyện, cũng như cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ. 

Trung tâm báo chí TP.HCM có tổng kinh phí 34,5 tỷ đồng.

Được biết, Trung tâm báo chí TP.HCM có tổng kinh phí 34,5 tỷ đồng. Trước mắt, trong hai năm 2019-2020, Trung tâm gồm: một phòng 100 chỗ và một phòng 50 chỗ; một phòng họp cho khách VIP; một phòng tiếp phóng viên; một phòng làm việc của phóng viên; hai phòng chờ-giao lưu phóng viên; các phòng dịch vụ khác… Tất cả khu vực được thiết kế đẹp mắt, tiện dụng, luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh.

Trung tâm này ra đời sẽ tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí. Nơi đây sẽ trở thành đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP và cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của TP.

Trung tâm báo chí TP.HCM sẽ hoạt động từ 8h00-18h00 các ngày trong tuần, trừ Chủ nhật. Khi TP.HCM diễn ra sự kiện lớn, Trung tâm sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Báo chí TP.HCM đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.