Thứ sáu, 29/03/2024 13:04 (GMT+7)

Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập

MTĐT -  Thứ bảy, 15/07/2017 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, ngày 15/7/2017, Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Trung tâm Bảo trợ Xã hội III - Hà Nội có tiền thân là Trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn không nơi nương tựa, được thành lập năm 1992 theo Quyết định số: 1515/QĐ-UB ngày 15/7/1992 của UBND thành phố Hà Nội, với nhiệm vụ được giao là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tiếp nhận dự án viện trợ nhân đạo của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Nhìn lại chặng đường 25 năm thành lập và phát triển, trải qua bao bước thăng trầm, tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Bảo trợ Xã hội III đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết xây dựng Trung tâm ngày một vững mạnh.

Thời kỳ đầu đi vào hoạt động, Trung tâm có 08 cán bộ, nhân viên và chăm sóc nuôi dưỡng 15 đối tượng người già cô đơn không nơi nương tựa. Hiện nay, số lượng cán bộ nhân viên của đơn vị là 79 người. Trong 25 năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng hơn 1000 lượt đối tượng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi, trẻ bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thành phố.

Trong 25 năm qua, đóng góp vào quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến sự quan tâm chia sẻ của những người làm công tác xã hội, các Ban ngành, Đoàn thể, các tổ chức, cá nhân làm công tác từ thiện, đặc biệt là sự tâm huyết, tận tụy, gắn bó của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên Trung tâm Bảo trợ Xã hội III qua các thời kỳ với tình thương và trách nhiệm, coi các cụ, các cháu như những người thân trong gia đình, cùng chia sẻ, bù đắp, góp phần làm vơi đi sự thiệt thòi, mất mát của những phận đời bất hạnh.

Cấp ủy, Ban lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm đến đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho các cụ, các cháu. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng đảm bảo chu đáo. Chế độ ăn và sinh hoạt của đối tượng được thực hiện đúng định mức quy định.

Ngoài ra Trung tâm còn cải thiện bữa ăn cho các cụ, các cháu từ nguồn tăng gia chăn nuôi và nguồn quà tặng. Việc chế biến món ăn phục vụ đối tượng luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và hợp khẩu vị. Các cụ, các cháu thường xuyên được khám và điều trị bệnh đảm bảo sức khỏe. Các đối tượng người cao tuổi, đặc biệt là các cụ già yếu, một số phải nằm bất động, nhân viên hộ lý, y tế thường trực chăm sóc, động viên, chia sẻ như người thân ruột thịt trong gia đình. Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, nhiều cháu thiếu tháng, non yếu, tất cả được các mẹ nuôi chăm sóc như con đẻ của mình.

Tuy tính chất công việc khó khăn, vất vả, nhưng các cán bộ nhân viên vẫn không quản ngại khó khăn phuc vụ bằng tình yêu thương nhân ái. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, ngày truyền thống, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm có tổ chức liên hoan, văn hóa, văn nghệ để động viên tinh thần cho các cụ, các cháu; kết hợp với một số tổ chức tình nguyện trong và ngoài nước, cho đối tượng đi thăm quan, nghỉ mát, tham gia giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức câu lạc bộ trẻ em, người cao tuổi hoạt động vui vẻ, đoàn kết, động viên tinh thần các cụ, các cháu sống chan hòa, vui khỏe.

Đặc biệt vào những dịp tết Nguyên đán, gia đình Trung tâm Bảo trợ Xã hội III lại quây quần bên nhau, cùng luộc bánh chưng, thịt lợn gà…Ông bà, các cháu, cùng cán bộ nhân viên sum họp bên nhau đón năm mới ấm áp tình người.

Hàng năm Trung tâm tổ chức mừng thọ cho những cụ cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi; Biểu dương khen thưởng động viên cho người già, trẻ em có thành tích đóng góp xây dựng đơn vị và các cháu có kết quả học tập tốt.

Những kết quả mà Trung tâm đạt được trong suốt 25 năm qua, đã được lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao, đặc biệt là biểu dương những thành tích xuất sắc và sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, viên chức Trung tâm đã đạt được trong những năm qua; đồng thời mong rằng, Trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và mong Trung tâm bảo trợ xã hội III tiếp tục phát huy, quan tâm những người yếu thế trong xã hội. Làm sao để các cháu coi cán bộ Trung tâm như những người cha, người mẹ. Các cụ thì coi cán bộ Trung tâm như những người thân trong gia đình, đã gửi trọn niềm tin khi trái gió trở trời.

Ông Hoàng Anh Đức, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm luôn dành sự quan tâm chia sẻ, dành tình yêu thương nhân ái cho các cụ, các cháu, giúp các cụ, các cháu thực sự có một mái ấm gia đình, không quản ngại khó khăn với mục đích sâu sắc là làm cho tất cả đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm quên đi nỗi cô đơn, hiu quạnh..."

Mong rằng,với sự đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo và CBCNV ,Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội luôn xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy cho người già cô đơn và trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới