Thứ bảy, 20/04/2024 07:56 (GMT+7)

Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đưa vào sử dụng Pyrexar

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/8, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đã khai trương đưa vào sử dụng máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ.

Tham dự buổi lễ có các ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các lãnh đạo cắt băng khai trương máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ

 Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội luôn là địa chỉ được người bệnh và gia đình người bệnh lựa chọn cho công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, thể hiện ở số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú, phẫu thuật tăng từ 20%-30% qua các năm. 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã đón tiếp gần 13.000 lượt khám ngoại trú, trên 1600 bệnh nhân điều trị nội trú và gần 1500 trường hợp phẫu thuật tại trung tâm.  
 Sự thành công trong hoạt động điều hành của Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã khẳng định tính ưu việt của mô hình quản lý mới tại các bệnh viện công lập. Mô hình hoạt động kết hợp hài hòa và có hiệu quả công tác quản lý chuyên môn theo chuẩn quản lý bệnh viện công lập và quản trị điều hành theo mô hình bệnh viện tư nhân. Cùng với cơ chế tự chủ về tài chính, Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã phát huy được chất xám, được năng lực chuyên môn, năng lực quản lý của các cán bộ, các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại trung tâm.
 Với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm cho sự chăm sóc và điều trị”, Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội tiếp tục đầu tư các trang thiết bị hiện đại triển khai các kỹ thuật cao, chuyên sâu đặc biệt trong điều trị ung thư.

Khảo sát thực tế liệu trình điều trị ung thư tại Việt Nam cho thấy kỹ thuật điều trị ung thư bằng phương pháp tăng nhiệt khối u sử dụng sóng điện từ hội tụ không xâm lấn (Hyperthermia) là một phương pháp điều trị cục bộ nghĩa là năng lượng nhiệt truyền tải vào cơ thể bệnh nhân chỉ có thể tác động cục bộ trên khối u mục tiêu và kết thúc ngay khi tắt nguồn. Khối u được làm nóng đến nhiệt độ từ 40 đến 450C trong một khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu lâm sàng của điều trị ung thư siêu nhiệt là tạo ra đủ nhiệt để tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hỏng tế bào bình thường và để tăng hiệu quả của xạ trị. Hyperthermia có thể được ứng dụng một mình nhưng thường được kết hợp với hóa xạ trị.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng tăng thân nhiệt có thể tăng gấp đôi hiệu quả hóa xạ trị trong các khối u chọn lọc, không tăng độc tính. Hiện nay, công nghệ này đã được áp dụng tại nhiều nước có nền y học tiên tiến như Hoa Kỳ, Đức.

Lãnh đạo và các cán bộ TP Hà Nội thăm quan thống máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ.

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đến nay, trên cả nước chưa có bệnh viện công lập nào áp dụng công nghệ này, mới chỉ có Bệnh viện Quốc tế Vinmec ứng dụng nhiệt trị trong điều trị ung thư từ tháng 3/2019.

Việc Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn triển khai hệ thống tăng nhiệt Pyrexar BSD-2000 là một mốc đáng ghi nhận cho sự phát triển của nền y học ứng dụng, đặc biệt trong bối cảnh của sự tăng nhanh các bệnh học về khối u. Triển khai kỹ thuật điều trị khối u bằng phương pháp tăng thân nhiệt sử dụng sóng cao tần hội tụ không xâm lấn sẽ góp phần giúp các trung tâm hóa xạ trị tại Hà Nội có thêm một công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho liệu trình điều trị và bệnh nhân sẽ được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển y học hiện đại.
 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế Hà Nội nói chung và tập thể cán bộ Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội nói riêng làm tốt công tác khám chữa bệnh.

Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hợp tác với các tập đoàn lớn nhằm cập nhật các công nghệ mới, bổ sung vào quy trình khám chữa bệnh để phục vụ người dân hiệu quả hơn. Với việc đưa máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ vào sử dụng, Việt Nam là nước thứ 5 trên thế giới, nước đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu công nghệ mới này.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, thành phố Hà Nội đang tiếp tục đàm phán với một số tập đoàn, trung tâm nghiên cứu trên thế giới để cập nhật công nghệ mới, đưa chất lượng khám chữa bệnh của ngành y tế Hà Nội phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, rút ngắn thời gian người bệnh phải lưu trú, nằm điều trị tại bệnh viện, giảm giá thành khám chữa bệnh.

(Theo Việt Nga - Sở Y Tế Hà Nội)

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đưa vào sử dụng Pyrexar. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...