Thứ sáu, 29/03/2024 09:30 (GMT+7)

Trung tâm văn hóa uốn lượn như “một dòng sông“

MTĐT -  Thứ tư, 22/06/2022 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được giao nhiệm vụ tạo ra một trung tâm văn hóa mới ở Trung Quốc, studio nổi tiếng Zaha Hadid Architects (ZHA) đã lấy cảm hứng từ phong cảnh uốn lượn từ một con sông địa phương để thiết kế tòa nhà.

tm-img-alt

Là Trung tâm Văn hóa & Nghệ thuật Thành phố Mới Jinghe, dự án cũng sẽ có một số tính năng bền vững để giảm mức tiêu thụ điện năng.

tm-img-alt

Thiết kế Trung tâm Văn hóa & Nghệ thuật Thành phố Mới Jinghe đã được chọn sau một cuộc thi kiến trúc quốc tế và là một phần của nỗ lực phát triển rộng lớn hơn để biến Thành phố Mới Jinghe ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc thành một trung tâm khoa học và công nghệ phát triển mạnh.

Tòa nhà sẽ được xác định bởi hình dạng uyển chuyển với phần ngoại thất màu trắng uốn lượn, cũng như một đường chạy và một số khu vực thư giãn. Công trình cũng sẽ cung cấp một sự kết nối tuyệt vời đến các khu vực xung quanh và một ga tàu điện ngầm đã được quy hoạch.

tm-img-alt

Studio ZHA cho biết: "Với những đường dốc thoai thoải trở thành cửa ngõ vào trong tòa nhà cùng với đường đi bộ công cộng trên cao, công trình liên kết các khu thương mại và dân cư với các công viên và sông ở phía nam. Được thiết kế với một loạt các khối lượng, lớp và bề mặt liên kết với nhau cùng với sân và cảnh quan, thiết kế xác định một chuỗi không gian văn hóa và giải trí bên trong và bên ngoài khu vực tòa nhà."

Nội thất của tòa nhà sẽ bao gồm một nhà hát biểu diễn nghệ thuật có sức chứa lên đến 450 người và có thể được điều chỉnh cho các sự kiện khác nhau. Ngoài ra, tòa nhà cũng sẽ có một hội trường đa chức năng, không gian triển lãm, studio, thư viện đa phương tiện và các phòng trưng bày, cùng với một nhà hàng và một số không gian bán lẻ. Về thiết kế nội thất của tòa nhà, gợi lên sự tinh tế trong thiết kế tối giản và hướng tới tương lai của ZHA sẽ được thể hiện xuyên suốt.

tm-img-alt

Tòa nhà được thiết kế cẩn thận để tối ưu hóa thông gió tự nhiên và tối đa hóa ánh sáng ban ngày vào bên trong. Các tấm pin mặt trời sẽ cung cấp điện tại chỗ và hệ thống thu gom nước mưa cũng sẽ được lắp đặt. Vật liệu tái chế và có nguồn gốc địa phương cũng sẽ được sử dụng trong quá trình xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm văn hóa uốn lượn như “một dòng sông“. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.