Thứ sáu, 29/03/2024 19:11 (GMT+7)

Trung tâm y tế huyện Ân Thi thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong và sau thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm Y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) vẫn thực hiện nghiêm việc bệnh nhân đến thăm khám phải đeo khẩu trang và giãn cách 2 m.

Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành các Chỉ thị 15, 16 về các biện pháp phòng chống dịch, có đặt vấn đề cách ly xã hội đã đạt hiệu quả đáng kể. Giải thích về Chỉ thị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, cách ly xã hội là một tình huống pháp lý không trái pháp luật để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân.

Theo Thủ tướng, cách ly xã hội mang ý nghĩa là giữ khoảng cách trong xã hội để đối phó với tình huống nguy hiểm, bùng phát dịch bệnh, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, không phải là ngăn cấm giao thông, không phải “ngăn sông cấm chợ”, chưa phải phong toả xã hội. “Điều quan trong là đảm bảo an toàn cho người lao động.

Công tác kiểm tra thân nhiệt đượcTrung tâm y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) thực hiện nghiêm ngặt.

Theo thống kê, việc cách ly xã hội, giãn cách xã hội đã được thực hiện tốt ở nước ta trong những ngày qua. Bởi vậy, việc số người dương tính ít, số người ra viện tăng là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả của Chỉ thị của Chính phủ.

Nắm rõ tinh thần của Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ, từ đầu tháng 4, Trung tâm y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) đã thực hiện nghiêm chỉnh việc giãn cách xã hội ngay tại cơ sở.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Ngô Minh Cường, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Ân Thi cho biết: “Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, chúng tôi đã lên phương án đảm bảo việc giãn cách, cách ly xã hội. Theo đó, các bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện, trung tâm đều phải thực hiện việc đeo khẩu trang. Trước khi vào cơ sở, các bệnh nhân được tiến hành đo nhanh thân nhiệt. Trường hợp nào có thân nhiệt cao, hoặc có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp sẽ được thực hiện khai báo y tế và tạm cách ly để khám, theo dõi”.

Trước khi vào Trung tâm y tế huyện Ân Thi nguời dân điều phải kê khai y tế, đo thân nhiệt.

Cũng theo ông Cường, khi các bệnh nhân vào khám bệnh đều được các bác sĩ, nhân viên y tế hướng dẫn việc giãn cách. Theo đó, mỗi bệnh nhân phải xếp hàng cách nhau 2 m. Trong quá trình khám bệnh, các bác sĩ sẽ tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho bệnh nhân. Ngoài ra, Trung tâm thường xuyên phun dung dịch sát khuẩn.

“Giãn cách, cách ly xã hội là chủ trương đúng và vô cùng cần thiết để chống lại dịch Covid-19. Là một trung tâm y tế đa chức năng, một cơ sở khám chữa bệnh, chúng tôi càng phải ý thức rằng việc thực hiệm nghiêm chỉnh để đạt được hiệu quả cao là trách nhiệm lớn nhất”, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ân Thi nói.

Chiều 15/4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4 ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

Cụ thể, Thủ tướng đã đồng ý chia các tỉnh, thành thành ba nhóm: Nhóm 1: nguy cơ cao, Nhóm 2: có nguy cơ và Nhóm 3: nguy cơ thấp.

Trong đó, nhóm nguy cơ cao gồm 12 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

Các tỉnh trên được kiến nghị tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, ít nhất đến ngày 22/4. Sau đó, Ban Chỉ đạo sẽ đánh giá và báo cáo, đề xuất Thủ tướng quyết định.

Còn 15 tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ gồm: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp. Các tỉnh còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Trung tâm cũng đặt nhiều lọ chứa dung dịch sát khuẩn nhanh, chậu rửa tay để người bệnh đến thực hiện việc rửa tay; phun dung dịch sát khuẩn thường xuyên.

Mặc dù tỉnh Hưng Yên nằm ở nhóm 3-Nguy cơ thấp nhưng ban lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Ân Thi vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm túc để phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh, bất cứ ai vào trung tâm đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và thực hiện việc giãn cách xã hội. Trung tâm cũng đặt nhiều lọ chứa dung dịch sát khuẩn nhanh, chậu rửa tay để người bệnh đến thực hiện việc rửa tay; phun dung dịch sát khuẩn thường xuyên. “Ngoài ra, chúng tôi cho rằng việc tuyên truyền để người dân thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch ngay tại nhà, khi ra đường là vô cùng cần thiết. Nên trong quá trình thăm khám, bác sĩ thường trao đổi nhanh với bệnh nhân về các phương pháp này”, ông Ngô Minh Cường, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Ân Khi nhấn mạnh.

Trao đổi nhanh với phóng viên, chị Nguyễn Diệu Trang (37 tuổi, ngụ thị trấn Ân Thi) nói: “Công tác phòng chống dịch tại Trung tâm y tế huyện Ân Thi khá tốt. Chúng tôi đến đây đều được tuyên truyền về việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Khi đến đây, được các bác sĩ, nhân viên y tế yêu cầu xếp hàng giãn cách người dân đều nghiêm túc chấp hành. Đây là việc làm cần thiết”.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm y tế huyện Ân Thi thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới